Vòng 3 V.League 2023 > Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Hà Nội (18 giờ ngày 13/2): Cơ hội nào cho chủ nhà?

Trong các cuộc đối đầu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Hà Nội FC, đội chủ nhà chưa bao giờ có được chiến thắng. Một kịch bản tương tự tiếp tục có thể xảy ra dù đội bóng núi Hồng có lợi thế khi được chơi trên sân nhà ở vòng 3 V.League 2023.

Không được xem là đội bóng mạnh tại V.League nhưng câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang có khởi đầu tương đối tốt ở mùa giải năm nay. Trong ngày ra quân, họ có được 1 điểm trên sân khách trước Hoàng Anh Gia Lai. Ít ngày sau, trận hoà Viettel FC cũng là kết quả không tệ với đội bóng núi Hồng.

ha-noi-vo-dich-vleague-2022-2-1676254213.jpeg

Nhưng ở vòng 3, thử thách khó khăn nhất kể từ đầu giải mới đến với huấn luyện viên Nguyễn Thành Công. Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ tiếp đón Hà Nội FC trên sân nhà. Hà Nội FC lựa chọn cách thi đấu và tiếp cận trận đấu khác hẳn so với Hoàng Anh Gia Lai hay Viettel.

Chưa thể nói, Hà Nội FC đang ở trạng thái tốt nhất của mình. Đội bóng Thủ đô thay đổi hệ thống chiến thuật khi huấn luyện viên Bozidar Bandovic quyết tâm sử dụng sơ đồ 3 trung vệ. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Montenegro khéo léo trong những điều chỉnh. Ông không vội vã yêu cầu học trò phải làm tất cả mọi điều theo ý mình.

Nhiều thời điểm, Hà Nội FC vẫn triển khai bóng theo cách họ đã làm và mang đến thành công nhiều năm qua. Nhưng sơ đồ chiến thuật và cách vận hành mới khiến Hà Nội FC đã mạnh lại càng trở nên khó đoán.

Thi đấu không quá áp đảo nhưng đội bóng này vẫn biết cách giải quyết đối thủ mạnh như câu lạc bộ Công an Hà Nội bằng những khoảnh khắc toả sáng cá nhân. Nguyễn Văn Quyết vẫn là ngôi sao sáng giá nhất của Hà Nội FC. Anh chứng minh vị thế của mình với 3 bàn thắng và nhiều đóng góp quan trọng khác cho đội bóng.

img-3147-1676254287.jpeg

William Henrique hay Lucao đang thi đấu tốt nhưng lối chơi của Hà Nội FC vẫn được xây dựng quanh Văn Quyết. Đây là quyết định hợp lý của huấn luyện viên Bandovic. Ông không phá bỏ những giá trị cốt lõi của đội bóng được gây dựng bởi những người tiền nhiệm.

Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hiểu được điều này nhưng huấn luyện viên Nguyễn Thành Công làm thế nào để ngăn chặn tiền đạo sinh năm 1991 là câu chuyện khác. Nhìn chung, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang cho thấy màn trình diễn mang đến điểm nhấn. Họ có thể tạo ra một khối bê tông phòng ngự vững chắc trước khung thành của Dương Quang Tuấn.

Đội chủ nhà sẽ tiếp tục trung thành với cách chơi bóng của mình, nhất là khi phía trước họ lại là đối thủ mạnh như Hà Nội FC. 1 điểm không phải kết quả tồi với Pinto và đồng đội.

Đội hình dự kiến

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Văn Nam, Janclesio, Viết Triều, Bùi Văn Đức, Nguyễn Văn Đức, Thanh Trung, Văn Công, Phi Sơn, Pinto, Diallo

Hà Nội FC: Tấn Trường, Duy Mạnh, Thành Chung, Việt Anh, Văn Vĩ, Văn Kiên, Hùng Dũng, Marcao, Văn Quyết, Henrique, Lucao

Dự đoán: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-3 Hà Nội FC!

Anh Minh