Vòng 3 V.League 2023 > Đông Á Thanh Hoá - SHB Đà Nẵng (18 giờ ngày 12/2): Xứ Thanh chiếm ưu thế

Câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa ở mùa giải năm nay có lực lượng đồng đều và chất lượng tốt hơn SHB Đà Nẵng. Vì thế, trong cuộc chạm chán này, đội bóng xứ Thanh được đánh giá cao hơn so với đại diện bên bờ sông Hàn.

thanhhoa-danang2022-1676169912.jpeg

Ở vòng 2 V.League 2023, câu lạc bộ Đông Á Thanh Hoá thi đấu tốt nhưng như thế là chưa đủ để giành chiến thắng trước Sông Lam Nghệ An. Tuy nhiên, đội bóng xứ Thanh vẫn cho thấy nhiều nét tích cực trong lối chơi, nhưng cách đá bóng ngắn của thầy trò huấn luyện viên Popov bị ảnh hưởng không nhỏ bởi mặt sân.

Trong khi đó, SHB Đà Nẵng vẫn chưa biết đến chiến thắng ở mùa giải năm nay. Đội bóng sông Hàn hoà Sông Lam Nghệ An ở vòng 1 và thua Thép xanh Nam Định ở lượt trận thứ 2. Tuy nhiên, kết quả này không phản ánh toàn bộ màn trình diễn của Đà Nẵng. Họ thi đấu có đường nét, biết cách tạo cơ hội nhưng chưa tận dụng được.

Về cơ bản, hàng thủ của SHB Đà Nẵng chơi tương đối ổn định. Việc thủng lưới 2 bàn trong 2 trận không phải thông số ở mức đáng báo động. Có điều, với cách vận hành mà huấn luyện viên Phan Thanh Hùng xây dựng, bộ tứ vệ cần thể hiện nhiều hơn. Họ vừa phải đảm bảo nhiệm vụ phòng ngự nhưng cũng không thể quên việc tổ chức lối chơi từ phần sân nhà.

Vấn đề lớn nhất của đội bóng này là năng lực của các ngoại binh chưa được thể hiện. Olsen hay Rodrigo Dias đều là những cái tên chứng minh được bản thân ở đấu trường V.League mùa giải trước nhưng lại chưa đóng góp nhiều cho SHB Đà Nẵng.

Bên kia chiến tuyến, Đông Á Thanh Hoá rõ ràng có lý do để đặt mục tiêu giành 3 điểm trên sân nhà. Thực tế, lực lượng của họ không thua kém gì đối thủ Đà Nẵng. Thậm chí, các ngoại binh như Bruno Cunha hay Paulo Conrado được xem là "ngôi sao" ở mùa giải năm nay.

thanhhoa-vs-danang-1-1676170013.jpeg

Chỉ qua 2 trận đấu, Bruno chứng minh rằng mình vẫn là một tiền đạo mang đến hiểm họa thường trực cho mọi hàng thủ. Conrado trầm lắng hơn do chấn thương gặp phải trước mùa giải. Dù vậy, mỗi lần tiền đạo người Brazil xuất hiện, những pha xử lý kĩ thuật của anh mở ra không ít cơ hội cho đồng đội.

Đông Á Thanh Hoá đang ở giai đoạn chuyển mình quan trọng. Họ quyết tâm chọn việc chơi tấn công mạo hiểm để phục vụ khán giả thay vì phòng ngự tiêu cực hướng đến những kết quả hoà. Để có được niềm tin vào thứ bóng đá mình theo đuổi, đội bóng xứ Thanh cần giải quyết tốt những trận đấu trên sân nhà, đặc biệt trước các đối thủ vừa tầm như SHB Đà Nẵng.

Đội hình dự kiến

Đông Á Thanh Hoá: Thanh Diệp, Minh Tùng, Sỹ Nam, Gustavo Santana, Thái Bình, Hữu Dũng, Trọng Hùng, Thành Long, A Mít, Bruno Canhede, Thanh Bình.

SHB Đà Nẵng: Văn Biểu, Hoàng Quảng Duy Cương. Anh Quang, Quang Vinh, Ngọc Toàn, Minh Tâm, Olsen, Đình Duy, Phi Hoàng, Rodrigo.

Dự đoán: Đông Á Thanh Hóa 2-0 SHB Đà Nẵng

v-league-2022-vong-3-1676090737.jpg
Minh Anh