Vòng 3 V.League 2023: Hoàng Anh Gia Lai cầm hoà chủ nhà Thép xanh Nam Định

Đội chủ nhà Thép xanh Nam Định và đội khách Hoàng Anh Gia Lai đã có màn đôi công mãn nhãn và tạo ra cơn mưa bàn thắng với tỷ số hòa 2-2 tại sân vận động Thiên Trường tối 14/2...

Ở vòng đấu này, trận đấu giữa Thép xah Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai trên sân vận động Thiên Trường đã diễn ra vô cùng hấp dẫn đúng với mong đợi của người hâm mộ. Trước trận đấu này, Thép xanh Nam Định gây bất ngờ lớn khi toàn thắng 2 trận đầu tiên cùng với tỷ số 1-0 và dẫn đầu V.League 2023. Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai lại hòa 2 trận liên tiếp trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Becamex Bình Dương.

namdinh-hagl2023-04-1676421356.jpeg

Cả 2 đội đều tung ra đội hình mạnh nhất có thể. Với lợi thế sân nhà, Nam Định tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên và họ nhanh chóng biến áp lực trở thành bàn thắng. Ngay ở phút thứ 2, Thanh Hòa đã đánh đầu tung lưới Tuấn Linh sau pha phối hợp đá phạt đẹp mắt của các đồng đội.

Có bàn thắng sớm, Nam Định càng đá càng tự tin. Tuy nhiên, Hoàng Anh Gia Lai cũng cho thấy, họ không phải đối thủ dễ chơi. Các cầu thủ hai đội tạo ra thế trận đôi công mãn nhãn trong suốt hiệp 1 với một loạt cơ hội bị bỏ lỡ ở hai đầu sân.

Phút 35, Paollo đoạt được bóng từ Hồng Duy và dẫn bóng thẳng vào vòng cấm Nam Định ghi bàn. Thế nhưng, trọng tài chính đã thỏi còi trước khi Paollo dứt điểm. Các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai phản ứng dữ dội nhưng trọng tài đã đúng. Pha quay chậm cho thấy một cầu thủ đội khách đã kéo áo Hữu Tuấn trong tình huống này.

namdinh-hagl2023-05-1676421395.jpeg

Bước sang hiệp 2, cả 2 đội bóng duy trì thế trận tấn công hấp dẫn. Phút 71, Hạ Long vô-lê đập xà ngang Hoàng Anh Gia Lai, nhưng trọng tài cũng thổi phạt Nnamani trước đó.

Trong lúc Nam Định bắt đầu lùi về phòng ngự, đội bóng phố Núi bất ngờ tìm được bàn gỡ hòa. Phút 79, từ quả đá phạt đẹp mắt của Minh Vương, Châu Ngọc Quang băng cắt đánh đầu vào góc cao khiến Nguyên Mạnh không kịp phản ứng.

Tuy vậy, niềm vui của thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk không kéo dài được lâu. Phút 83, cầu thủ vào sân thay người của Nam Định - Thanh Trường lóe sáng với pha cứa lòng đẳng cấp cao, đưa bóng thẳng vào góc xa khung thành đội khách.

Lúc này, Hoàng Anh Gia Lai không còn gì để mất và dồn toàn lực tấn công. Họ gặp khó khăn trước hàng thủ dày đặc của Nam Định. Thế nhưng, bản lĩnh của đội bóng phố Núi được thể hiện đúng lúc. Phút 90+1, từ pha đá phạt góc của Bảo Toàn, các hậu vệ áo trắng bỏ quên Brandao và phải trả giá đắt.

namdinh-hagl2023-06-1676421421.jpeg

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2 gây nuối tiếc cho đội chủ nhà. Với kết quả này, Thép xanh Nam Định đã đánh mất ngôi đầu bảng vào tay câu lạc bộ Hà Nội. Trong khi đó, đội bóng phố Núi tạm thời đứng thứ 8 với 3 trận toàn hòa.

Anh Minh