Vòng 3 V.League 2023: Hà Nội giành chiến thắng kịch tính trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết của Hà Nội FC tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi ghi bàn thắng đẹp mắt mang về chiến thắng kịch tính với tỷ số 3-0 cho đội khách trước chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 3 V.League 2022.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được dự đoán gặp nhiều khó khăn trong trận tiếp đón Hà Nội FC tên sân nhà tại vòng 3 V.League 2023. Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra ở phút thứ 11 khi đội chủ nhà có bàn mở tỷ số sớm. Từ một tình huống phối hợp hay bên cánh phải, Bùi Văn Đức tạt bóng tinh tế cho Diallo đánh đầu tung lưới Hà Nội.

hatinh-hanoi2023-07-1676335864.jpeg

Dù vậy, lợi thế về mặt tỉ số của đội chủ nhà không được duy trì quá lâu. Chỉ 4 phút sau, Văn Quyết thực hiện quả đá phạt hiểm hóc ngoài vòng cấm, bóng dội xà ngang rồi đập người thủ môn Quang Tuấn vào lưới, gỡ hoà 1-1 cho Hà Nội FC.

Lấy lại được thế trận cân bằng, Hà Nội bắt đầu tấn công nhiều hơn. Đội bóng Thủ đô tạo ra sức ép lớn bên phần sân đối phương bằng những tình huống phối hợp ăn ý của Văn Quyết và các đồng đội.

Phút 23, Marcao làm tường rồi đưa bóng đến chân cho Lucao. Tiền đạo người Brazil sau đó có đường chuyền tinh tế để Hùng Dũng thoát xuống và dứt điểm chuẩn xác, đưa Hà Nội vươn lên dẫn trước 2-1.

Những phút còn lại của hiệp 1, Hà Nội hoàn toàn làm chủ trận với tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 75%. Hà Tĩnh đang cố gắng tràn lên nhưng chưa thể giành lại quyền kiểm soát. Đội bóng của huấn luyện viên Thành Công chủ yếu đá bóng dài, bóng bổng nhưng các ngoại binh chưa tìm được tiếng nói chung.

hatinh-hanoi2023-06-1676335895.jpeg

Ngay đầu hiệp 2, Hà Nội tiếp tục gia tăng khoảng cách bằng pha lập công của Duy Mạnh. Sau pha đá phạt bên cánh phải của William, thủ Quang Tuấn chọn sai vị trí, tạo điều kiện cho hậu vệ sinh năm 1996 thoải mái ghi bàn thắng thứ 3 cho đội nhà.

Dù vậy, 5 phút sau đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng có bàn thắng rút ngắn tỉ số với kịch bản giống như bàn đầu tiên. Lần này, Văn Đức thoát xuống rồi căng ngang cho Diallo sút bóng hạ gục thủ môn Tấn Trường.

Khoảng thời gian tiếp theo, huấn luyện viên Nguyễn Thành Công đưa ra một số sự thay đổi nhân sự và chiến thuật khi tung Văn Long và Đinh Thanh Trung vào sân. Đội chủ nhà vùng lên tấn công và tạo ra một số tình huống nguy hiểm với hàng phòng ngự Hà Nội FC. Trong đó, Văn Đức có một pha dứt điểm chéo góc có ý đồ nhưng lực sút lại quá nhẹ.

Phút 86, vận may một lần nữa từ chối Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khi Văn Đức tạt bóng cho ngoại binh dứt điểm, nhưng bóng đập cột dọc dội ngược ra ngoài sát vạch vôi trước khi Hà Nội FC lấy lại quyền kiểm soát bóng.

hatinh-hanoi2023-10-1676335846.jpeg

Chung cuộc, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chấp nhận thất bại sát nút 2-3 trước Hà Nội trên sân nhà. Trong khi đó, 3 điểm ở lượt trận này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Bandovic tạm vươn lên dẫn đầu Bảng xếp hạng.

Anh Minh