Vòng 3 V.League 2023: Đông Á Thanh Hoá tháng sát nút SHB Đà Nẵng

Bàn thắng muộn của ngoại binh Bruno giúp câu lạc bộ Đông Á Thanh Hoá giành chiến thắng tối thiểu trước SHB Đà Nẵng ở vòng 3 V.League 2023.

Đặt mục tiêu giành chiến thắng trên sân nhà ở vòng 3 Night Wolf V.League 2023, câu lạc bộ Đông Á Thanh Hoá sớm triển khai thế trận tấn công và pressing tầm cao trước đối thủ Đà Nẵng. Phút thứ 10 của trận đấu, tiền vệ Nguyễn Trọng Hùng xử lý bóng kỹ thuật vượt qua hậu vệ SHB Đà Nẵng trước khi căng thuận lợi Conrado, nhưng cú sút của tiền đạo này đưa bóng đập người đối phương ra ngoài. Ngay sau đó, ngoại binh Bruno Cunha có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng thủ môn Văn Biểu xuất sắc cản phá.

thanhhoa-danang2023-05-1676251137.jpeg

Trong hơn phần lớn thời gian hiệp 1, đội bóng xứ Thanh liên tục gây sức ép lên hàng phòng ngự của đội khách. Lần lượt Lâm Ti Phông, Bruno, Thành Long tạo ra những pha bóng đột biến nhưng chưa thể chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng.

Đáng tiếc nhất là tình huống bỏ lỡ của đội chủ nhà phút 24. Từ một pha phối hợp đẹp mắt và cú tạt bóng của Hoàng Thái Bình, Conrado chọn vị trí hợp lý trước khi đánh đầu đưa bóng đi sát mép khung thành.

Ở chiều ngược lại, đội khách SHB Đà Nẵng gần như không có cơ hội lên bóng nào đáng chú ý. Trong một vài pha phản công hiếm hoi, các học trò của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng tỏ ra rời rạc ở khâu phối hợp và thiếu bài vở.

thanhhoa-danang2023-04-1676251201.jpeg

Sang hiệp 2, tốc độ trận đấu được đẩy cao hơn khi Thanh Hoá nóng lòng tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số. Tuy nhiên, sự nóng vội khiến đội bóng xứ Thanh bỏ lỡ nhiều cơ hội, đặc biệt là ở những khâu xử lý bóng cuối cùng. Huấn luyện viên Popov buộc phải đưa ra những sự thay đổi nhân sự khi tung Thanh Bình, A Mít vào sân thay cho Trọng Hùng và Lâm Ti Phông.

Phút 73, Bruno có tình huống "làm tất ăn cả" khi đi bóng khéo léo vượt qua hàng phòng ngự đối phương trước khi dứt điểm từ khoảng cách bên ngoài vòng cấm, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Nhưng không phải chờ đợi quá lâu, Thanh Hoá đã điều mình muốn. Phút 77, Conrado làm tường cho Lê Thanh Bình, cầu thủ này có nhịp xoay sở tốt trước khi chuyền bóng thuận lợi để Bruno đệm bóng cận thành mở tỉ số cho đội nhà.

thanhhoa-danang2023-12-1676251268.jpeg

Những phút còn lại, Đà Nẵng dồn lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hoà. Tuy nhiên, trước sự chắc chắn của hàng thủ Thanh Hoá, đội khách không thể làm gì hơn và đành chấp nhận thất bại 0-1 ở vòng 3 V.League 2023.

Minh Anh