Vòng 3 V.League 2023: Công an Hà Nội nhận thất bại thứ hai liên tiếp

Đội bóng mới lên hạng Công an Hà Nội đã phải nhận thất bại thứ hai liên tiếp khi bị câu lạc bộ Viettel với lực lượng có sự già dơ và hiểu nhau hơn đánh bại với tỷ số 2-1 trong trận derby thủ đô trên sân Hàng Đẫy tối 14/2.

Ở hai trận đấu trước, câu lạc bộ Viettel lần lượt hòa Hà Nội FC và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh tuyên bố, ông sẽ tìm cách để giúp các học trò giành thắng lợi trước câu lạc bộ Công an Hà Nội - tân binh vốn đã “làm mưa làm gió” trên thị trường chuyển nhượng trước V.League 2023. Vị chiến lược gia trẻ tuổi không nói chơi. Trên sân Hàng Đẫy, đội bóng áo lính nhập cuộc đầy chủ động và có một số pha phối hợp đáng chú ý ở giai đoạn 15 phút đầu tiên của màn so tài với câu lạc bộ Công an Hà Nội.

cahn-viettel2023-06-1676420612.jpeg

Tới phút 16, điều gì đến cũng phải đến. Từ pha bấm bóng kỹ thuật vào trước vòng 5m50 của Hoàng Đức, trung vệ Bùi Tiến Dũng băng lên dũng mãnh. Anh khéo léo đánh đầu lái bóng về góc thấp bên phải cầu môn khiến cho thủ thành cùng tên với mình bên phía câu lạc bộ Công an Hà Nội không thể cản phá.

Có được bàn dẫn trước, các cầu thủ Viettel ung dung xoay về cách chơi phòng ngự phản công quen thuộc. Phút 29, Nhâm Mạnh Dũng di chuyển khôn ngoan phá bẫy việt vị của đối phương. Anh khống chế bóng gọn gàng rồi dứt điểm bằng chân trái, đưa bóng vọt xà ngang cầu môn thủ thành Bùi Tiến Dũng. Đến phút 62, Viettel nhân đôi cách biệt. Đức Chiến, tiền vệ vào sân thay cho Hoàng Đức trong thế không bị ai kèm trước cầu môn đã có đủ thời gian để căn chỉnh trước khi sút chìm đánh bại hàng thủ đội bóng Công an Hà Nội.

cahn-viettel2023-13-1676420675.jpeg

Trước khi thi đấu với Viettel, câu lạc bộ Công an Hà Nội vốn dĩ đã thua một ứng viên vô địch là Hà Nội FC. Và chỉ cần sau hơn 1 tiếng đồng hồ giáp mặt với Viettel, Văn Thanh, Văn Hậu cùng các đồng đội hiểu rằng, họ cần phải nỗ lực, hoàn thiện và sửa sai thêm nữa.

Thực tế, phải tới phút thứ 75 của trận đấu, câu lạc bộ Công an Hà Nội mới có những cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Văn Thanh bỏ lỡ dịp ghi bàn vào lưới thủ môn Văn Phong trong tình huống đối mặt. Ít giây sau đó, Gustavo đón đường chuyền với điểm rơi chính xác của đồng đội hướng vào vòng cấm địa. Đáng tiếc rằng, ngoại binh Brazil lại khống chế bóng gần cầu môn Viettel không tốt.

Nỗ lực của câu lạc bộ Công an Hà Nội được đền đáp ở phút 90 của trận đấu. Từ đường chuyền vào của Văn Hậu, trung vệ Bùi Tiến Dũng sơ ý đánh đầu đưa bóng về cầu môn đội nhà. Trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về phía Viettel.

hau-1676420698.jpeg

Thầy trò huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh có chiến thắng đầu tay tại V.League. Trong khi đó, với câu lạc bộ Công an Hà Nội, 2 thất bại liên tiếp trước những ứng viên vô địch như Hà Nội FC và Viettel ở trận này khiến họ cần phải có cái nhìn thực tế hơn và nỗ lực hơn trong giai đoạn kế tiếp. Giấc mộng vô địch là điều đáng hoan nghênh với tân binh V.League. Nhưng để hiện thực hóa mong mỏi ấy, đoàn quân của huấn luyện viên Paulo Foiani phải cố gắng nhiều trong giai đoạn kế tiếp.

Anh Minh