Vòng 3 Serie A > AC Milan - Bologna (1 giờ 45 ngày 28/8): Trở về đúng quỹ đạo

AC Milan đang quyết tâm tìm lại đúng quỹ đạo chiến thắng khi có cuộc tiếp đón Bologna trên sân nhà San Siro trong khuôn khổ vòng 3 Serie A 2022-2023. Trong khi đó, đội khách cũng thể hiện sự quyết tâm không kém trong việc tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này.

Trận hòa trước Atalanta ở trận derby vùng Lombardy vào cuối tuần trước khiến AC Milan buộc phải chấm dứt chuỗi 7 trận thắng liên tiếp ở đấu trường Serie A. Thế nhưng, họ lại gây ấn tượng với chuỗi 18 trận bất bại ở sân chơi cao nhất của Calcio với 12 trận thắng và 6 trận hòa.

Trái với những đội bóng lớn khác hoạt động vô cùng tích cực trong thị trường chuyển nhượng, đội bóng nửa đỏ thành Milan lại tỏ ra âm thầm và lặng lẽ trong việc chiêu mộ các tân binh. Điều đó được thể hiện không chỉ ở mùa giải này mà ngay ở những mùa giải trước họ cũng không bạo chi để mang về những cầu thủ đắt giá.

1-milan-dung-quy-dao-1661582799.jpg
AC Milan quyết tìm lại mạch thắng khi gặp Bologna trên sân nhà San Siro

Huấn luyện viên Stefano Pioli chính là kiến trúc sư cho thành công của đội bóng khi giành đến 14 chiến thắng trong 19 trận thi đấu sân khách. Thành tích thi đấu sân khách của họ thậm chí còn tốt hơn khi họ được chơi ở sân nhà San Siro. Chiến thắng trước Bologna sẽ giúp họ có lần đầu tiên thắng 2 trận sân nhà đầu mùa trong 3 mùa giải liên tiếp kể từ năm 2003, hơn nữa họ cũng chỉ mới để thua 1 trong 25 lần trước đội bóng đến từ vùng Emilia-Romagna.

Bologna dù chỉ thắng Milan đúng 1 trong 25 trận đấu gần nhất, nhưng trận thắng đó diễn ra trong thời điểm mà Sinisa Mihajlovic đang là huấn luyện viên trưởng của AC Milan hồi tháng 1/2016. Cũng chính ông là người giúp Rossoblu bất bại trong cuộc đối đầu gần nhất với các đối thủ lớn như Milan, Juventus và Inter. Chính họ cũng là những người gián tiếp dập tắt cơ hội bảo vệ danh hiệu Scudetto của Inter ngay mùa trước khi đánh bại đội bóng nửa xanh thành Milan ngay trên sân nhà Dall'Ara vào hồi tháng 4 năm nay.

2-ac-milan-hoa-bologna-0-0-1661582799.jpg
Bologna cầm chân AC Milan tại San Siro trong trận đối đầu gần nhất

Bologna cũng là đội có nhiều thẻ đỏ nhất tại Serie A mùa này khi có 2 cầu thủ bao gồm Adama Soumaoro (trận gặp Lazio) và Riccardo Orsolini (trận gặp Hellas Verona). Điều này cũng cho thấy tinh thần chiến đấu máu lửa của các học trò huấn luyện viên Sinisa Mihajlovic nhưng có một số thời điểm họ chơi quyết liệt trên mức cần thiết.

Mục tiêu giành 3 điểm trên sân nhà San Siro đối với AC Milan không phải là nhiệm vụ quá khó khăn khi lịch sử đối đầu đã phần nào đó nói lên điều này. Nhưng tinh thần chiến đấu của Rossoblu khi Mihajlovic truyền ngọn lửa cảm hứng cho các cầu thủ sẽ giúp Bologna có quãng thời gian bùng nổ trước bất kỳ đối thủ nào, đó chính là điều mà huấn luyện viên Stefano Pioli cần phải hóa giải để đạt được mục tiêu của mình.

Đội hình dự kiến

AC Milan: Maignan; Calabria, Kalulu, Tomori, Hernandez; Bennacer, Tonali; Saelemaekers, De Ketelaere, Leao; Rebic

Bologna: Skorupski; Soumaoro, Medel, Bonifazi; De Silvestri, Dominguez, Schouten, Cambiaso; Soriano; Barrow, Arnautovic

Dự đoán: AC Milan 3-1 Bologna

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 3 Serie A 2022-2023

Ngày 26/8

23h30: Monza 1-2 Udinese

Ngày 27/8

01h45: Lazio 3-1 Inter Milan

23h30: Cremonese - Torino

23h30: Juventus - AS Roma

Ngày 28/8

01h45: AC Milan - Bologna

01h45: Spezia - Sassuolo

23h30: Hellas Verona - Atalanta

23h30: Salernitana - Sampdoria

Ngày 29/8

01h45: Fiorentina - Napoli

01h45: Lecce - Empoli

Vĩnh Toàn