Vòng 3 EFL Cup 2022-2023 > Arsenal - Brighton & Hove Albion (2 giờ 45 ngày 10/11): Giữ chân trụ cột

Arsenal bắt đầu cuộc hành trình ở EFL Cup ngay từ vòng 3, họ sẽ có cuộc tiếp đón Brighton & Hove Albion trên sân nhà Emirates để tranh tấm vé vào vòng 4 của giải đấu.

Vào cuối tuần trước, Arsenal đánh bại Chelsea 1-0 ngay tại sân Stamford Bridge và đó là thông điệp gửi đến cho bất kỳ đối thủ nào muốn thách thức họ trong cuộc đua đến danh hiệu vô địch tại Premier League. Chiến thắng trong trận derby thành London cũng giúp “Pháo thủ” tiếp tục giữ vững ngôi đầu bất chấp chuỗi trận thắng liên tiếp của Man “xanh”.

Nhiều người tin rằng, Arsenal đủ sức cạnh tranh cho danh hiệu vô địch ở những đấu trường họ góp mặt. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta vẫn sẽ phải quyết tâm giữ đôi chân của các học trò ở lại với mặt đất và sẽ phải tập trung cho từng trận đấu sắp tới.

1-arsenal-bat-dau-efl-cup-tu-vong-3-1667970813.jpg
Arsenal bắt đầu tranh tài tại EFL Cup từ vòng 3

Trận đấu với Brighton trên sân Emirates cũng là trận ra quân của “Pháo thủ” tại đấu trường EFL Cup. Đây chính là giải đấu mà Arsenal đang rất khát danh hiệu khi lần gần nhất họ lên ngôi tại giải đấu này đã cách đây gần 30 năm khi họ lên ngôi ở mùa giải 1992-1993. Ở mùa giải trước, họ dừng bước ở vòng bán kết sau khi để thất bại với tổng tỷ số 0-2 trước Liverpool sau 2 lượt trận đi và về.

Brighton quả nhiên là một đối thủ khó chịu với bất kỳ đối thủ nào, ngay cả khi họ thi đấu trên sân Molineux của Wolverhampton Wanderers khi họ đánh bại “Bầy sói” 3-2 cách đây ít ngày. Chiến thắng thứ 2 liên tiếp của họ tại đấu trường Ngoại hạng Anh cũng giúp họ vươn lên vị trí thứ 6 trên Bảng xếp hạng, họ kém tốp 4 với cách biệt 5 điểm khi trong tay vẫn còn 1 trận chưa thi đấu.

Mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Roberto De Zerbi chính là một tấm vé dự cúp châu Âu mùa sau. Nhưng Premier League là một giải đấu đường dài rất khắc nghiệt chính vì vậy EFL Cup hoặc FA Cup là những con đường khác có thể giúp “Chim mòng biển” góp mặt ở đấu trường châu Âu. Thế nhưng, EFL Cup chưa bao giờ là giải đấu tiếp xa hơn vòng tứ kết, 2 mùa giải gần nhất họ đều dừng bước ở vòng 4 khi để thua trước Manchester United và Leicester City.

2-brighton-dung-thu-6-premier-league-1667970813.jpg
Brighton gây ấn tượng với vị trí thứ 6 tại Premier League

Để có mặt ở vòng 3 và có cuộc đối đầu với Arsenal trên sân Emirates, Brighton đánh bại Forest Green Rovers với tỷ số 3-0 ở vòng 2 ngay trên sân khách. Thế nhưng kể từ sau trận thắng đó, họ để thủng lưới ít nhất 2 bàn trong 5 trận sân khách gần nhất ở mọi đấu trường.

Ở những vòng đầu tiên tại EFL Cup, Arsenal sẽ thường sử dụng những cầu thủ trẻ và dự bị vào sân. Dù không phải là một chiến thắng cách biệt dành cho thầy trò HLV Mikel Arteta nhưng những cầu thủ trẻ của “Pháo thủ” vẫn đủ sức để giúp đội giành vé vào vòng 4.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Turner; Cedric, Holding, Gabriel, Tierney; Elneny, Lokonga; Marquinhos, Vieira, Nelson; Nketiah

Brighton: Steele; Veltman, Dunk, Colwill; Lamptey, Caicedo, Gilmour, Mitoma; March, Welbeck, Trossard

Dự đoán: Arsenal 2-1 Brighton

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 3 EFL Cup 2022-2023

Ngày 9/11

Leicester City 3-0 Newport County

Bournemouth 4-1 Everton

Burnley 3-1 Crawley Town

Bristol City 1-3 Lincoln City

Stevenage 1-1 (Pen 4-5) Charlton Athletic

MK Dons 2-0 Morecambe

Brentford 1-1 (Pen 5-6) Gillingham

Ngày 10/11

02h45: West Ham United - Blackburn Rovers

02h45: Wolverhampton Wanderers - Leeds United

02h45: Nottingham Forest - Tottenham Hotspur

02h45: Newcastle United - Crystal Palace

02h45: Southampton - Sheffield Wednesday

02h45: Arsenal - Brighton & Hove Albion

03h00: Liverpool - Derby County

03h00: Manchester City - Chelsea

Ngày 11/11

03h00: Manchester United - Aston Villa

Vĩnh Toàn