Vòng 26 V.League 2022 > Topenland Bình Định - TP.HCM (17 giờ ngày 19/11): Chuẩn bị trước thềm Cúp Quốc gia

Topenland Bình Định đã giành tấm huy chương đồng tại V.League 2022 sau trận thắng trước SHB Đà Nẵng ở vòng đấu áp chót. Thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng có cuộc tiếp đón TP.HCM trên sân nhà Quy Nhơn trong khuôn khổ vòng cuối cùng của V.League 2022. Đó cũng là sự chuẩn bị của đội bóng đất Võ trước thềm vòng bán kết Cúp Quốc gia 2022.

Bình Định đã hoàn thành mục tiêu giành huy chương tại V.League sau 18 năm chờ đợi. Phía trước đội bóng đất Võ là cuộc đối đầu với TP.HCM, đội cũng đã không còn động lực chiến đấu sau khi chắc suất trụ hạng. Đây chắc chắn là trận đấu mà huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng sẽ thực hiện nhiều sự tính toán khi họ còn chinh chiến tại vòng bán kết Cúp Quốc gia.

Đối thủ của Topenland Bình Định tại vòng bán kết Cúp Quốc gia là Thanh Hóa, đội bóng cũng đã trải qua một mủa giải thành công dù không được đánh giá cao. Huấn luyện viên Đức Thắng cần phải thực hiện nhiều tính toán để bảo toàn lực lượng trước trận tiếp đón đội bóng xứ Thanh tại sân Quy Nhơn sau đây 4 ngày. Cúp Quốc gia đó cũng là một đấu trường mà giới chủ của đội bóng đất Võ mong muốn đạt được khi đã đầu tư mạnh tay trước thềm mùa giải.

Mục tiêu giành chiến thắng trên sân nhà để vinh danh cũng là điều mà Topenland Bình Định hướng đến, nhất là khi TP.HCM không còn nhiều động lực thi đấu sau khi đã chắc chắn trụ hạng từ 2 vòng trước đó.

hcm-binhddinhj-07-1668835909.jpg
Bình Định gặp TP.HCM tại vòng cuối V.League 2022

Trong khi đó, TP.HCM trụ hạng từ 2 vòng trước và cũng đang trải qua chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp tại đấu trường V.League kể từ sau thất bại đậm 0-6 trước Hà Nội FC ở vòng 20. Tinh thần của thầy trò huấn luyện viên Vũ Tiến Thành hết sức thoải mái khi những áp lực được giải tỏa sau những trận đã qua giúp họ trụ hạng thành công.

Ở vòng áp chót, TP.HCM cầm hòa Viettel không bàn thắng trên sân nhà Thống Nhất. Khác hẳn với đội chủ nhà, đội khách không còn nhiều động lực chiến đấu nên huấn luyện viên Vũ Tiến Thành có thể sẽ chơi với đội hình mạnh nhất. Những cầu thủ trụ cột hoàn toàn có thể chơi một trận cầu mang đậm tính cống hiến tại Quy Nhơn.

Dưới triều đại của huấn luyện viên Vũ Tiến Thành, TP.HCM liên tiếp có những chiến thắng để thoát hiểm ngoạn mục. Yếu tố tinh thần và tài năng của cựu chiến lược gia của Sài Gòn FC giúp “Chiến hạm đỏ” có được sự tự tin trong bất kỳ cuộc đối đầu nào. Nếu chơi đúng sức, TP.HCM đủ khả năng để gây khó cho những đội bóng thuộc ứng viên cho danh hiệu vô địch ở đấu trường quốc nội.

Dự đoán: Topenland Bình Định 3-2 TP.HCM

Lịch thi đấu vòng 26 V.League 2022:

17 giờ ngày 19/11

Sài Gòn FC - Becamex Bnh Dương

Hoàng Anh Gia Lai - Hà Nội

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Thanh Hóa

Topenland Bình Định - TP.HCM

Viettel - SHB Đà Nẵng

Sông Lam Nghệ An - Nam Định

Vĩnh Toàn