Vòng 26 V.League 2022 > Hoàng Anh Gia Lai – Hà Nội (17 giờ ngày 19/11): Mở hội tại Pleiku

Trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai gặp Hà Nội trên sân Pleiku tại vòng cuối V.League 2022 không còn nhiều ý nghĩa quan trọng bởi cả 2 đội đều hết mục tiêu phấn đấu. Chuyến làm khách tại Pleiku cũng là dịp để đội bóng Thủ đô có dịp mở hội ăn mừng khi họ có lần thứ 6 lên ngôi vô địch.

Hoàng Anh Gia Lai không còn mục tiêu tại V.League 2022 khi đã “an vị” với vị trí nằm ngoài tốp 4. Bởi dù có chiến thắng trước Hà Nội trong cuộc tiếp đón tại Pleiku ở vòng cuối nhưng cũng không còn nhiều ý nghĩa khi chỉ có các đội nằm ở tốp 3 là được vinh danh và nhận phần thưởng từ Ban tổ chức giải.

Nhiệm vụ của thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk là có sự chuẩn bị tốt trước trận tái đấu với Hà Nội tại vòng bán kết Cúp Quốc gia diễn ra sau trận đấu này 4 ngày. Chính vì vậy, đội bóng phố Núi gần như không chơi với đội hình mạnh và có thể vị chiến lược gia người Thái Lan sẽ sử dụng những cầu thủ chưa có nhiều cơ hội ra sân trong suốt mùa giải.

hanoi-hagl-2022-12-1668834418.jpg
Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội gặp nhau 2 lần liên tiếp tại Pleiku chỉ trong vòng ít ngày

Cúp Quốc gia chính là mục tiêu duy nhất của Hoàng Anh Gia Lai để vớt lại một mùa giải không thành công. Họ cũng có đôi chút lợi thế trong trận bán kết khi tiếp tục được chơi trên sân nhà trước Hà Nội FC, trận đấu tại vòng cuối V.League cũng là bài kiểm tra chất lượng cho tham vọng của đội bóng phố Núi.

Về phía Hà Nội, họ đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 2-0 trên sân nhà Hàng Đẫy. Kết quả này giúp thầy trò huấn luyện viên Chun Jae-ho chính thức đăng quang ngôi vô địch tại V.League 2022 và đây cũng là lần thứ 6 trong lịch sử đội bóng thủ đô đăng quang ở giải đấu thuộc cấp độ cao nhất bóng đá Việt Nam.

Với việc giành chức vô địch V.League 2022 sớm trước 1 vòng đấu, thầy trò huấn luyện viên Chun Jae-ho không đặt nhiều mục tiêu trong chuyến làm khách trên sân Pleiku. Chính vì vậy, cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng có nhiều cầu thủ nằm trong thành phần đội tuyển quốc gia nhất cũng gần như chỉ mang tính chất thủ tục.

traogiai-16-1668834418.jpg
Hà Nội chính thức đăng quang ngôi vô địch V.League lần thứ 6 trong lịch sử

Tương tự như Hoàng Anh Gia Lai, các nhà tân vương nhiều khả năng cũng chỉ tung các cầu thủ dự bị chưa có nhiều cơ hội ra sân thi đấu trong suốt mùa giải. Bên cạnh đó cả hai đội còn hướng đến trận bán kết Cúp Quốc gia 2022 diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 23/11 tại sân Pleiku.

Trận đấu tại vòng cuối cùng của V.League sẽ gần như là trận cầu mà cả hai đội sẽ chơi giữ sức nhằm hướng đến tham vọng chinh phục danh hiệu vô địch Cúp Quốc gia. Đây gần như cũng không khác gì một trận đá tập trước khi bước vào đấu trường mà một trong hai đội bóng có thể chinh phục thêm một danh hiệu vô địch vào phòng truyền thống.

Dự đoán: Hoàng Anh Gia Lai 1-1 Hà Nội

Lịch thi đấu vòng 26 V.League 2022

17 giờ ngày 19/11

Sài Gòn FC - Becamex Bnh Dương

Hoàng Anh Gia Lai - Hà Nội

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Thanh Hóa

Topenland Bình Định - TP.HCM

Viettel - SHB Đà Nẵng

Sông Lam Nghệ An - Nam Định

Vĩnh Toàn