Vòng 25 V.League 2022 > TP.HCM - Viettel (17 giờ ngày 13/11): Thảnh thơi tại sân Thống Nhất

Cả TP.HCM và Viettel đều không còn mục tiêu phấn đấu khi đội chủ nhà chính thức trụ hạng và đội khách trở thành cựu vương V.League. Đây chắc chắn là một trận đấu mà cả hai đội không đặt quá nặng nề về kết quả thắng bại và thế trận cởi mở hứa hẹn sẽ diễn ra tại sân Thống Nhất.

Trước vòng 25, TP.HCM (24 điểm) đã chính thức trụ hạng thành công sau khi giành chiến thắng đậm 3-0 trước SHB Đà Nẵng. Cách biệt giữa đội bóng thành phố mang tên Bác và đội cuối bảng Sài Gòn FC là 5 điểm khi chỉ còn 2 vòng đấu. Nhưng do đội xếp áp chót Nam Định (20 điểm) có trận cầu tâm điểm gặp Sài Gòn (19 điểm) trên sân Thiên Trường, điều đó đồng nghĩa với việc “Chiến hạm đỏ” cũng đã chính thức góp mặt tại V.League mùa giải sau.

Tinh thần của thầy trò huấn luyện viên Vũ Tiến Thành hết sức thoải mái sau khi hoàn thành nhiệm vụ trụ hạng đầy ngoạn mục. Trong cuộc hành trình ở V.League 2022, TP.HCM gặp phải không ít khó khăn khi liên tục đua tranh vị trí cuối bảng cùng các đối thủ như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Nam Định và Sài Gòn. Hai chiến thắng liên tiếp của TP.HCM giúp họ vươn lên vị trí thứ 10 sau vòng 24.

Đây cũng là trận đấu mà thầy trò huấn luyện viên Vũ Tiến Thành có thể được phép sử dụng những thử nghiệm để chuẩn bị cho mùa giải sau. Chính vì vậy đội chủ sân Thống Nhất không có chút áp lực nào khi tiếp đón nhà vô địch V.League 2020.

viettel-hcm2022-05a-1668278955.jpg
Cả TP.HCM và Viettel đều không còn động lực chiến đấu hết mình

Viettel chính thức trở thành cựu vương bởi họ đã kém đội đầu bảng Hà Nội FC đến tận 12 điểm trước khi vòng 25 diễn ra. Thậm chí cơ hội để cạnh tranh cho tấm huy chương đồng cũng gần như trở nên xa với với thầy trò huấn luyện viên Bae Ji-won khi cách biệt với đội đứng thứ 3 là Topenland Bình Định là 6 điểm khi còn 2 vòng nữa là khép lại.

Đội bóng áo lính không đặt mục tiêu cao trong chuyến hành quân đến sân Thống Nhất, chính vì vậy huấn luyện viên Bae Ji-won cũng sẽ cố gắng trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ và dự bị ra sân thi đấu tương tự như người đồng nghiệp ở bên kia chiến tuyến.

Trong trận lượt đi giữa hai đội trên sân Hàng Đẫy tại vòng 9, Viettel đánh bại TP.HCM nhờ pha lập công duy nhất của Geovane. “Chiến hạm đỏ” giờ đây đã ở một tâm thế khác hẳn so với thời điểm diễn ra trận thua đó, chính vì vậy cả hai đội đều sẽ chơi phóng khoáng và không ngại tìm đường vào mành lưới lẫn nhau.

Dự đoán: TP.HCM 2-2 Viettel

Lịch thi đấu vòng 25 V.League 2022

17 giờ ngày 13/11

Thanh Hóa - Hoàng Anh Gia Lai

Hà Nội - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Hải Phòng - Sông Lam Nghệ An

Nam Định - Sài Gòn

SHB Đà Nẵng - Topenland Bình Định

TP.HCM - Viettel

Vĩnh Toàn