Vòng 25 V.League 2022 > SHB Đà Nẵng - Topenland Bình Định (17 giờ ngày 13/11): 1 điểm là đủ

Khả năng cạnh tranh cho ngôi vô địch của Topenland Bình Định gần như bằng không bởi họ kém đội đầu bảng Hà Nội FC đến tận 6 điểm khi còn 2 vòng đấu nữa là khép lại và hiệu số phụ lại quá chênh lệch. Chỉ cần giành 1 điểm trên sân Hòa Xuân là đủ để đội bóng đất Võ hoàn thành mùa giải ở nhóm giành huy chương.

Trên lý thuyết, Bình Định vẫn có thể vô địch V.League 2022 khi kém Hà Nội cách biệt 6 điểm và còn 2 lượt trận nữa là kết thúc mùa giải. Thế nhưng cơ hội đó gần như bằng không khi đội bóng thủ đô chỉ cần giành thêm ít nhất 2 điểm nữa là chắc chắn vô địch.

Mục tiêu khả dĩ nhất của thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng là giành tối thiểu 1 điểm để kết thúc mùa giải ở vị trí trong tốp 3 đội đầu bảng. Ngay cả việc cạnh tranh ngôi á quân cũng là điều không hề dễ dàng khi họ đang kém đội nhì bảng Hải Phòng 4 điểm và trong tay họ thi đấu ít hơn 1 trận.

Trong trận lượt đi trên sân Quy Nhơn, Topenland Bình Định để thua 0-1 trước SHB Đà Nẵng. Chính vì vậy chuyến làm khách trên sân Hòa Xuân là cơ hội không thể nào tốt hơn để thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng đòi lại món nợ thất bại ở vòng 9.

binhdinh-danang2022-05-1668279072.jpg
Topenland Bình Định chỉ cần giành ít nhất 1 điểm để kết thúc mùa giải ở vị trí trong tốp 3

Về phía đội chủ nhà SHB Đà Nẵng, họ đã sớm trụ hạng dù đã để thua trước TP.HCM đậm đà với tỷ số 0-3 trên sân Thống Nhất ở vòng 24. Đội bóng sông Hàn chính thức trụ hạng trước 2 vòng với số điểm là 25 sau 22 trận và nhiều hơn đội xếp cuối bảng Sài Gòn FC với cách biệt 6 điểm.

Dường như huấn luyện viên Phan Thanh Hùng cũng tạo điều kiện để các cầu thủ trẻ ra sân thi đấu, qua đó giúp họ có thể làm quen được với không khí của giải bóng đá cao nhất Việt Nam để hướng đến mùa sau. SHB Đà Nẵng cũng không thi đấu với nhiều mục tiêu khi đã trụ hạng.

Sau khi V.League khép lại, Bình Định vẫn sẽ thi đấu tại vòng bán kết Cúp Quốc gia diễn ra sau vòng cuối V.League 4 ngày. Với mục tiêu giành tối thiểu 1 điểm trên sân khách để chấm dứt cơ hội cạnh tranh vị trí trong tốp 3 của Viettel, đội khách thể hiện sự quyết tâm cao để giành điểm trên sân Hòa Xuân.

Dự đoán: SHB Đà Nẵng 1-2 Topenland Bình Định

Lịch thi đấu vòng 25 V.League 2022

17 giờ ngày 13/11

Thanh Hóa - Hoàng Anh Gia Lai

Hà Nội - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Hải Phòng - Sông Lam Nghệ An

Nam Định - Sài Gòn

SHB Đà Nẵng - Topenland Bình Định

TP.HCM - Viettel

Vĩnh Toàn