Vòng 25 Serie A 2023-2024: AS Roma lấy lại mạch thắng, Milan lỡ cơ hội lên ngôi nhì bảng

Trong loạt trận còn lại tại vòng 25 Serie A 2023-2024, AS Roma có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Frosinone ngay trên sân khách. Còn AC Milan có trận thất bại trước Monza khiến họ bỏ lỡ cơ hội giành ngôi nhì bảng từ tay của Juventus.

AS Roma có chuyến làm khách trên sân của Frosinone với nhiệm vụ giành chiến thắng để tìm lại mạch thắng. Ở vòng đấu trước, đoàn quân của huấn luyện viên Daniele De Rossi để thua 2-4 trước đội đầu bảng Inter Milan và mạch thắng liên tiếp bị cắt đứt ở con số 3.

Đối thủ của AS Roma là một Frosinone đang có phong độ sa sút trong thời gian gần đây khi đội bóng này chỉ thắng 1 trong 11 trận đấu gần nhất tại đấu trường Serie A. Thế nhưng, chính Frosinone mới là đội tạo ra những tình huống gây sóng gió trước cầu môn của thủ thành Mile Svilar. Khi đội chủ nhà không thể tận dụng tốt các cơ hội, Roma mới tìm được bàn mở tỷ số do công của Dean Huijsen ở phút thứ 38. Đây cũng là bàn thắng duy nhất được ghi trong hiệp 1 của trận đấu.

as-roma-1708307479.jpg
AS Roma thắng dễ trước Frosinone

Sau khi ghi bàn, Huijsen có pha ăn mừng đầy tranh cãi với màn ăn mừng khiêu khích. Anh bị cổ động viên Frosinone la ó và trọng tài buộc phải rút thẻ vàng để cảnh cáo hậu vệ trẻ mới 18 tuổi của AS Roma. Huijsen thực hiện màn ăn mừng khiêu khích này cũng có nguyên nhân bởi trước khi gia nhập AS Roma, anh đã từng là cầu thủ của Frosinone vào tháng Giêng cho đến khi đội bóng thủ đô liên hệ Juventus để cho mượn.

Sang hiệp 2, AS Roma có thêm 2 bàn thắng nữa được ghi lần lượt bởi các pha lập công của Sardar Azmoun ở phút 71 và Leandro Paredes ở phút 81. Thắng nhẹ nhàng với cách biệt 3 bàn trước Frosinone giúp AS Roma giữ vững vị trí thứ 6 với 41 điểm, ít hơn 4 điểm so với đội đứng thứ 4 là Atalanta.

Trong trận đấu muộn nhất vòng 25 Serie A, AC Milan có chuyến làm khách trên sân của Monza. Đây chính là cơ hội tốt để đoàn quân của huấn luyện viên Stefano Pioli giành được ngôi nhì bảng từ tay Juventus nhưng Rossoneri không thể tận dụng triệt để khi phải đón nhận thất bại trước đối thủ cùng vùng Lombardy.

Trong hiệp 1 trận đấu, thế trận giằng co kéo dài đến tận cuối hiệp đấu mới có bàn thắng. Matteo Pessina ghi bàn trên chấm phạt đền ở phút thứ 45 và đến phút bù giờ cuối hiệp đấu Monza có bàn nâng tỷ số 2-0 nhờ pha lập công của Dany Mota.

ac-milan-1708307479.jpg
AC Milan để thau trước Monza và bỏ lỡ cơ hội giành ngôi nhì bảng từ tay Juventus

Sang hiệp 2, Milan đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng nhưng bước ngoặt của trận đấu đến ở phút thứ 52 khi tiền đạo Luka Jovic nhận thẻ đỏ trực tiếp. Lợi thế được chơi hơn người giúp Monza dễ chơi hơn trong thời gian còn lại của trận đấu.

Nhưng trước đó, Milan thi đấu đầy quyết tâm khi có 2 bàn thắng do công của Olivier Giroud ở phút 64 và Christian Pulisic gỡ hòa 2-2 ở phút 88. Trong thời gian cuối trận, Monza ghi thêm 2 bàn do công của Warren Bondo và Lorenzo Colombo.

Thất bại với tỷ số 2-4 khiến AC Milan bỏ lỡ cơ hội để vượt qua Juventus trên bảng xếp hạng để giành lấy vị trí thứ 2. Họ đang có 52 điểm và kém “Lão bà” cách biệt 2 điểm sau 25 vòng đấu. Chiến thắng trên sân nhà U-Power giúp Monza có được 33 điểm sau 25 trận và xếp thứ 11 trên Bảng xếp hạng.

Kết quả thi đấu vòng 25 Serie A 2023-2024

Torino 2-0 Lecce

Inter Milan 4-0 Salernitana

Napoli 1-1 Genoa

Hellas Verona 2-2 Juventus

Atalanta 3-0 Sassuolo

Lazio 1-2 Bologna

Empoli 1-1 Fiorentina

Udinese 1-1 Cagliari

Frosinone 0-3 AS Roma

Monza 4-2 AC Milan

Vĩnh Toàn (tổng hợp)