Vòng 24 V.League 2022: Thắng Nam Định tối thiểu, Hải Phòng níu giữ hy vọng vô địch mong manh

Hải Phòng đã đánh bại chủ nhà Dược Nam Hà Nam Định với tỷ số tối thiểu trong trận đấu thuộc vòng 24 V.League. Với kết quả này, đội khách tạm thời vươn lên xếp đầu bảng với 45 điểm, nhiều hơn Hà Nội 1 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 2 trận.

Bước vào trận đấu thuộc vòng 24 V.League 2022, tuy phải chơi trên sân khách nhưng Hải Phòng mới là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên ngay ở phút thứ 6. Tận dụng khi thủ thành Liêm Điều rời xa khung thành, Văn Minh thực hiện cú đặt lòng từ ngoài vòng cấm. Đáng tiếc là bóng đã tìm tới đúng xà ngang.

namdinh-haiphong2022-11-1667952226.jpeg

Những phút sau đó, Hải Phòng vẫn là đội làm chủ cuộc chơi. Nhưng phải đến phút 42, đội bóng thành phố cảng mới có được bàn mở tỷ số. Xuất phát từ pha treo bóng của Việt Hưng, thủ quân Hải Huy đánh đầu ngược hiểm hóc trong tình thế không ai kèm. Liêm Điều dù đã chạm tay được vào bóng nhưng cũng không thể cản phá. Hiệp một khép lại với lợi thế 1 bàn dành cho đội khách.

Sang đến hiệp hai, đoàn quân của huấn luyện viên Vũ Hồng Việt đẩy cao đội hình ngay từ phút đầu tiên nhằm có được bàn gỡ. Tuy vậy, Nam Định tỏ ra hoàn toàn bế tắc trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự của Hải Phòng.

namdinh-haiphong2022-13-1667952281.jpeg

Thậm chí, nếu Việt Hưng dứt điểm nắn nót hơn trong pha phối hợp với Rimario ở phút 64, tỷ số đã là 2-0. Thời gian còn lại đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm và các học trò giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0.

3 điểm có được ở trận đấu này giúp Hải Phòng tạm thời vượt lên dẫn đầu Bảng xếp hạng với 45 điểm. Họ nhiều hơn Hà Nội 1 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 2 trận. Trận đấu còn lại của đội bóng thành phố cảng sẽ là cuộc tiếp đón Sông Lam Nghệ An vào ngày 13/11. Còn với Nam Định, thất bại thứ 4 trong 5 trận gần nhất khiến họ tụt xuống vị trí áp chót. Đội bóng thành Nam chỉ còn hơn Sài Gòn FC duy nhất 1 điểm.

Anh Minh