Vòng 24 V.League 2022 > TP.HCM - SHB Đà Nẵng (19 giờ 15 ngày 8/11): Khách cần điểm để chắc chắn trụ hạng

SHB Đà Nẵng dù đang xếp thứ 9 V.League 2022 sau 23 vòng đấu nhưng vẫn chưa chính thức trụ hạng về mặt lý thuyết bởi họ chỉ nhiều hơn đội cuối bảng cách biệt 6 điểm khi Sài Gòn FC vẫn còn thi đấu 2 trận nữa. Lần này là chuyến làm khách trên sân Thống Nhất của câu lạc bộ TP.HCM với hy vọng giành điểm để thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng chính thức trụ hạng thành công.

Chiến thắng ngay chính trước đội chót bảng Sài Gòn FC giúp SHB Đà Nẵng tạo nên cách biệt 6 điểm với chính đối thủ này. Trên thực tế, thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng vẫn có thể bị xuống hạng nếu thua cả 3 trận còn lại, đồng thời Sài Gòn FC giành chiến thắng trong 2 trận còn chưa thi đấu.

Chính vì vậy, đội bóng sông Hàn hướng đến mục tiêu giành tối thiểu 1 điểm trên sân Thống Nhất trong cuộc đối đầu với TP.HCM. Đây cũng là trận đấu hết sức quan trọng đối với cả 2 đội bóng bởi đây là một trong những trận đấu mang tính chất bản lề cho cuộc chiến trụ hạng của cả SHB Đà Nẵng lẫn TP.HCM.

Nhiệm vụ không thua trước TP.HCM không phải là thử thách quá khó khăn với thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng khi họ có trạng thái hưng phấn sau khi chiến thắng trước Sài Gòn. Cơ hội để trụ hạng của đội bóng sông Hàn vẫn là quá lớn khi họ chỉ cần giành ít nhất 1 điểm trong 3 trận còn lại để có thể tranh tài ở V.League 2023.

danang-hcm2022-03-1667886993.jpg
SHB Đà Nẵng quyết tâm giành điểm tại sân Thống Nhất trước TP.HCM để chính thức trụ hạng

Về phía đội chủ nhà TP.HCM, họ vừa có chiến thắng trước Thanh Hóa ngay trên sân khách ở vòng 22. Lợi thế dành cho thầy trò huấn luyện viên Vũ Tiến Thành về mặt thể lực khi họ được nghỉ thi đấu tại vòng 23. Điều này giúp “Chiến hạm đỏ” tràn đầy tự tin trong cuộc tiếp đón SHB Đà Nẵng trong trận đấu tại vòng 24 V.League 2022.

Ngoài trận thua đậm 0-6 trước Hà Nội ở vòng 20, TP.HCM đều giành điểm khi đối đầu với các đối thủ như Hoàng Anh Gia Lai, Becamex Bình Dương, Sông Lam Nghệ An, Thanh Hoá khi họ đều bất ngờ thiếu vắng những trụ cột. Những trận có điểm giúp đội bóng thành phố mang tên Bác tạo nên cách biệt 2 điểm so với đội chót bảng chính là đối thủ cùng thành phố Sài Gòn FC.

Trong trận đấu gần nhất giữa SHB Đà Nẵng gặp TP.HCM ở vòng 2, cả 2 đội đều hòa nhau mà không có bàn thắng nào. Với trận đấu mang nhiều ý nghĩa trong cuộc chiến trụ hạng, đội khách hướng đến mục tiêu giành tối thiểu 1 điểm trong khi TP.HCM quyết tâm giành chiến thắng để nuôi hy vọng tiếp tục chơi tại V.League mùa giải sang năm.

Dự đoán: TP.HCM 1-1 SHB Đà Nẵng

Lịch thi đấu vòng 24 V.League 2022

Ngày 8/11

18h00: Nam Định - Hải Phòng

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Hoàng Anh Gia Lai

19h15: TP.HCM - SHB Đà Nẵng

Ngày 9/11

17h00: Becamex Bình Dương - Thanh Hóa

18h00: Topenland Bình Định - Sông Lam Nghệ An

19h15: Hà Nội - Viettel

Vĩnh Toàn