Vòng 24 V.League 2022 > Becamex Bình Dương - Thanh Hóa (17 giờ ngày 9/11): Số phận an bài

Cuộc đối đầu giữa Becamex Bình Dương gặp Thanh Hóa trong khuôn khổ vòng 24 V.League 2022 diễn ra tại sân Gò Đậu. Trận đấu không còn mang nhiều yếu tố quan trọng về mặt ý nghĩa khi cả 2 đội đều đã trụ hạng và không còn nhiều mục tiêu phấn đấu.

Ở vòng đấu trước, Bình Dương vừa đón nhận thất bại đậm đà 0-3 trước Sông Lam Nghệ An trên sân Vinh. Trước thềm vòng 24, đội bóng đất Thủ vẫn chưa thật sự an toàn trên Bảng xếp hạng nếu xét về lý thuyết bởi họ hơn đội đứng cuối bảng Sài Gòn FC cách biệt 6 điểm. Thế nhưng mọi thứ đã trở nên an bài khi Becamex Bình Dương chính thức trụ hạng bởi Nam Định để thua trước Hải Phòng trong trận đá sớm vòng 24.

Đội bóng thành Nam mới chỉ có 20 điểm sẽ có trận đối đầu trực tiếp với chính Sài Gòn FC (19 điểm) ở vòng 25, chính vì vậy Bình Dương đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng và cũng không còn nhiều động lực trước cuộc đối đầu với Thanh Hóa trên sân nhà.

Bình Dương cũng gặp một biến động lớn khi Giám đốc kỹ thuật Đặng Trần Chỉnh và trợ lý Nguyễn Thanh Sơn nói lời chia tay với đội bóng sau nhiều năm làm việc. Điều này cũng có chút gì đó ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ và họ cũng đã sẵn sàng cho một triều đại không còn 2 công thần gắn bó với đội bóng trong nhiều năm.

thanhhoa-binhduong2022-08-1667964875.jpg
Bình Dương và Thanh Hóa đều chính thức trụ hạng

Về phía Thanh Hóa, họ cũng đã trụ hạng thành công từ vòng trước và cũng không còn nhiều động lực phấn đấu. Chính vì vậy đội bóng xứ Thanh cũng tạo điều kiện cho các cầu thủ dự bị có thời gian ra sân thi đấu nhiều hơn. Thậm chí còn suýt đánh bại Hà Nội FC ở vòng đấu diễn ra vào giữa tuần trước khi có kết quả hòa 1-1 trên sân Thanh Hóa.

Cũng như Bình Dương, Thanh Hóa cũng vừa có biến động trên băng ghế huấn luyện khi huấn luyện viên Ljupko Petrovic nói lời chia tay với đội bóng. Trước đó, nhà cầm quân người Serbia đã về quê nhà để chữa bệnh từ tháng 8 và trao quyền dẫn dắt đội bóng cho trợ lý Svetislav Tanasijevic.

Dù trợ lý Tanasijevic nắm quyền cầm quân, nhưng thành tích của Thanh Hóa thật sự không tồi chút nào khi giúp đội bóng đứng vị trí thứ 6 dù đội hình không được đánh giá quá cao. Nhiều khả năng đội bóng xứ Thanh sẽ tiếp tục trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ và dự bị như Thái Sơn, Ngọc Hà, Tiến Thành, A Mít, Xuân Hùng trong chuyến làm khách tại sân Gò Đậu.

Động lực của hai đội bóng hầu như không còn khi họ đều chính thức trụ hạng thành công. Đây hứa hẹn là một trận cầu đầy cởi mở khi hai đội bóng không có lý do gì phải dè chừng sau khi sớm hoàn thành nhiệm vụ ở mùa giải này.

Dự đoán: Becamex Bình Dương 2-2 Thanh Hóa

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 24 V.League 2022

Ngày 8/11

18h00: Nam Định 0-1 Hải Phòng

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-1 Hoàng Anh Gia Lai

19h15: TP.HCM 3-0 SHB Đà Nẵng

Ngày 9/11

17h00: Becamex Bình Dương - Thanh Hóa

18h00: Topenland Bình Định - Sông Lam Nghệ An

19h15: Hà Nội FC - Viettel FC

Vĩnh Toàn