Vòng 24 V.League 2022: Đánh bại Viettel FC với tỷ số sát nút, Hà Nội FC giành lại ngôi đầu

Bàn thắng duy nhất của Lucao giúp đoàn quân của huấn luyện viên Chun Jae Ho giành chiến thắng trong trận derby thủ đô để giành lại ngôi đầu Bảng xếp hạng.

Với mục tiêu giành 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch, Hà Nội nhập cuộc đầy khí thế và sớm dâng cao đội hình để tấn công. Tuy nhiên, đối đầu với họ là hàng thủ chắc chắn nhất V.League của Viettel.

hanoi-viettel2022-06-1668039410.jpeg

Sự cơ động của hàng tiền vệ giúp Hà Nội thi đấu áo đảo ở khu trung tuyến khi đội khách thiếu vắng Jaha. Nhưng dù cầm bóng nhiều hơn, các học trò của huấn luyện viên Chun Jae Ho lại không tạo ra được pha tấn công nguy hiểm nào về phía khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.

Trong khi đó, Viettel mới là đội sở hữu những cơ hội đáng chú ý nhất trong hiệp 1. Phút 29, Geovane đánh đầu trúng xà ngang khung thành Hà Nội sau quả tạt của Duy Thường. 3 phút trước khi bước vào giờ nghỉ, đến lượt Geovane kiến tạo cho Duy Thường, nhưng số 88 lại không thắng được Tấn Trường trong thế đối mặt.

hanoi-viettel2022-04-1668039436.jpeg

Sau 45 phút đầu tiên không có bàn thắng nào được ghi, Hà Nội quyết định tăng tốc để tìm cách khai thông thế bế tắc. Sức ép của đội chủ nhà đã đem lại thành quả với bàn mở tỷ số ở phút 60. Xuân Tú nỗ lực đột phá bên cánh trái rồi chuyền vào trong cho Lucao dễ dàng đệm bóng cận thành vào gôn trống.

Có bàn thắng dẫn trước, Hà Nội chủ động đá với đội hình thấp, nhường thế trận cho Viettel. Bên phía đội bóng áo lính, huấn luyện viên Bae Ji Won tung cả Mạnh Dũng lẫn Danh Trung vào sân để tăng cường hàng công.

hanoi-viettel2022-12a-1668039386.jpeg

Mặc dù vậy, Viettel không thể tìm được đường vào khung thành thủ môn Tấn Trường trong phần còn lại của trận đấu. Giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu, thầy trò huấn luyện viên Chun Jae Ho đã đòi lại được ngôi đầu Bảng xếp hạng V.League từ tay Hải Phòng.

Hà Nội hiện có 47 điểm, hơn Hải Phòng 2 điểm và còn đá ít hơn 1 trận, trong khi vòng đấu tiếp theo là vòng áp chót của mùa giải. Đội bóng Thủ đô chỉ cần hòa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là sẽ chắc chắn lên ngôi vô địch sớm 1 vòng bởi họ có thành tích đối đầu nhỉnh hơn Hải Phòng.

Minh Anh