Vòng 24 V.League 2022: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh rơi 2 điểm

Đội bóng của huấn luyện viên Nguyễn Thành Công chỉ giành được 1 điểm quý giá trên sân nhà trước Hoàng Anh Gia Lai để tiếp tục nuôi hi vọng trụ hạng ở mùa giải năm nay.

Vòng 24 V.League 2022, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà. Hai đội nhập cuộc với tinh thần trái ngược. Chủ nhà cần điểm để đua trụ hạng, trong khi thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk đã chắc suất ở lại mùa tới nên chơi thong dong. Tâm thế đó khiến thế trận diễn ra cởi mở.

hatinh-hagl2022-11-1667951874.jpeg

Hà Tĩnh chủ động tấn công nhanh, trực diện về phía khung thành Tuấn Linh. Và ngay phút thứ 10, Paollo đã mở tỷ số từ một cú sút ở góc rất hẹp. Bàn thua khiến các cầu thủ áo vàng như bừng tỉnh. Họ đẩy cao nhịp độ chơi bóng. Trong khi chủ nhà không muốn dừng lại mà đẩy cao đội hình áp sát để có thêm hi vọng ghi bàn.

Ở trận này, huấn luyện viên Kiatisuk vẫn tung ra những nhân tố quan trọng như Văn Thanh, Minh Vương, Văn Toàn, Xuân Trường. Và chính những nhân tố này là người tỏa sáng. Phút 44, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai bật nhả trước vòng cầm Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Minh Vương nhận bóng trong thế bị cài đè nhưng vẫn xoay người thoát đi. Anh tự mở ra cơ hội cho mình trước khi dứt điểm chéo góc thành bàn, qua đó gỡ hòa 1-1 cho đội nhà.

hatinh-hagl2022-04-1667951854.jpeg

Sang hiệp 2, đôi bên vẫn chơi cởi mở. Chủ nhà là những người có nhiều cơ hội hơn. Tuy nhiên, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đều can thiệp kịp thời ở những nhịp cuối cùng để cản phá cơ hội làm bàn của chủ nhà. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1.

1 điểm có được giúp Hà Tĩnh có thêm chút hi vọng trong cuộc đua trụ hạng. Họ tạm đứng thứ 11 với 2 điểm nhiều hơn Sài Gòn FC và 1 điểm hơn Dược Nam Hà Nam Định.

Minh Anh