Vòng 23 V.League 2022 > SHB Đà Nẵng - Sài Gòn FC (17 giờ ngày 3/11): Không còn đường lùi

Cả SHB Đà Nẵng và Sài Gòn FC đều không còn nhiều sự lựa chọn khi quãng đường còn lại tại V.League 2022 không còn nhiều nữa. Chiến thắng sẽ giúp 1 trong 2 đội bóng có thể an tâm hơn trong cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải này.

SHB Đà Nẵng cũng chỉ có nhiều hơn 3 điểm so với đội đứng cuối bảng chính là Sài Gòn FC dù đang xếp thứ 9 trên Bảng xếp hạng. điều này cũng chứng tỏ rằng cuộc đua cho tấm vé trụ hạng đang diễn ra gây cấn và khốc liệt không kém gì so với cuộc đua tranh chức vô địch V.League.

Một trận thua trước Sài Gòn FC ngay trên sân nhà Hòa Xuân sẽ khiến thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng rơi vào thế khó trong cuộc hành trình còn lại của mùa giải. Chính vì vậy, đội bóng sông Hàn cũng sẽ bước vào trận đấu có tính chất 6 điểm với quyết tâm sớm trụ hạng thành công.

Ở vòng đấu trước, SHB Đà Nẵng để thua đậm 0-3 trước Hà Nội trên sân Hàng Đẫy và khiến họ tiếp tục nối dài chuỗi trận tệ hại khi chỉ thắng 1 trong 10 trận gần nhất tại V.League. Nếu không thể giành chiến thắng ngay trên sân nhà trước đội đứng cuối bảng thì nhiều khả năng thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng càng gặp nhiều khó khăn hơn nữa ở 3 trận còn lại gặp TP.HCM, Topenland Bình Định và Viettel đều còn có động cơ thi đấu.

sg-danang2022-05-1667445126.jpg
SHB Đà Nẵng và Sài Gòn FC đá “chung kết ngược”

Trong khi đó, Sài Gòn FC để thua 2 trận liên tiếp và đã trở lại với vị trí cuối bảng quen thuộc. Dù đang có cùng 19 điểm với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhưng thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương vẫn xếp sau do thua kém về hiệu số phụ.

Lợi thế dành cho Sài Gòn FC trong chuyến hành quân đến Đà Nẵng khi họ có Giám đốc kỹ thuật Lê Huỳnh Đức đã có nhiều năm làm huấn luyện viên trưởng của đội bóng đối thủ. Kinh nghiệm và sự hiểu biết về con người lẫn lối chơi của Lê Huỳnh Đức có thể giúp ích cho đội bóng Sài thành mang về một kết quả khả quan trong cuộc đua trụ hạng.

Trong trận lượt đi trên sân Thống Nhất ở vòng 1, 2 đội hòa nhau với tỷ số 2-2. Cả 2 đội đều đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm để đua trụ hạng, chưa kể đến việc còn có những đối thủ khác cũng đang cạnh tranh khốc liệt để tiếp tục ở lại với V.League mùa sau.

Dự đoán: SHB Đà Nẵng 2-2 Sài Gòn

Lịch thi đấu vòng 23 V.League 2022

Ngày 3/11

17h00: SHB Đà Nẵng - Sài Gòn

18h00: Sông Lam Nghệ An - Becamex Bình Dương

18h00: Hải Phòng - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Ngày 4/11

17h00: Thanh Hóa - Hà Nội

18h00: Hoàng Anh Gia Lai - Nam Định

19h15: Viettel - Topenland Bình Định

Vĩnh Toàn