Thanh Hóa - Hà Nội > 1-1: Chia điểm với chủ nhà, Hà Nội FC vẫn duy trì cách biệt với Hải Phòng

Đông Á Thanh Hóa và Hà Nội FC đã chia điểm với tỷ số 1-1 trong trận đấu thuộc vòng 23 V.League 2022 diễn ra chiều 4/11. Kết quả này khiến đội bóng Thủ đô chưa thể nới rộng cách biệt với Hải Phòng trong cuộc đua tới chức vô địch.

Tiếp đón đội đầu bảng trên sân nhà trong trận đấu thuộc vòng 23 V.League, chủ nhà Đông Á Thanh Hóa sớm tạo ra cơ hội ăn bàn nguy hiểm ngay từ giây thứ 18. Từ đường chuyền của Thái Sơn, Gustavo có pha đánh đầu hiểm hóc. Thủ thành Tấn Trường phải mất tới hai nhịp mới có thể làm chủ tình hình.

thanhhoa-hanoi2022-11-1667608874.jpeg

Tuy vậy, Hà Nội FC mới là đội có được bàn mở tỷ số ở phút thứ 10. Tuấn Hải là người lập công với pha căng ngang chuẩn xác của Lucao. Sau khi có bàn dẫn trước, đội khách dần lấy lại lợi thế và chơi chủ động hơn. Hai đội liên tục ăn miếng trả miếng, nhưng hiệp 1 đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Hai đội bước vào giờ nghỉ với lợi thế 1 bàn dành cho đội khách.

Sang đến hiệp 2, vẫn là một thế trận hấp dẫn được hai đội tạo ra. Thanh Hóa đẩy cao đội hình chơi sòng phẳng với đội khách. Những nỗ lực của chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp với bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 64 của trận đấu. Bùi Hoàng Việt Anh nỗ lực phá bóng sau pha căng ngang khó chịu bên cánh phải của Đàm Tiến Dũng khiến Tấn Trường không thể xử lý gọn gàng. Thái Sơn có mặt đúng lúc đúng chỗ dễ dàng dứt điểm vào lưới trống.

thanhhoa-hanoi2022-08-1667608849.jpeg

Những phút còn lại, đội đầu bảng Hà Nội FC đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ hai. Nếu giành trọn 3 điểm tại xứ Thanh và Bình Định không thể thắng Viettel trong trận đấu diễn ra vào lúc 19 giờ 15, Hà Nội sẽ tràn trề cơ hội vô địch sớm ở vòng đấu tới. Đáng tiếc các cầu thủ tấn công bên phía đội khách đã không thể tận dụng thành công các cơ hội.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. Kết quả này khiến cho Hà Nội FC chưa thể nới rộng cách biệt với Hải Phòng trong cuộc đua vô địch. Còn với Thanh Hóa, 1 điểm giành được giúp chủ nhà tiếp tục duy trì vị trí thứ 6 trên Bảng xếp hạng.

Anh Minh