Viettel FC - Topenland Bình Định > 0-0: Cả 2 đều hụt hơi ở cuộc đua vô địch

Với kết quả hòa 0-0 trên sân Hàng Đẫy tối 4/11, chứng kiến cả 2 đội bóng Viettel FC và Topenland Bình Định hụt hơi ở cuộc đua vô địch với câu lạc bộ Hà Nội.

Về lý thuyết, cả Viettel và Bình Định vẫn còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch với câu lạc bộ Hà Nội và Hải Phòng, sau khi 2 đội bóng này đều hòa ở vòng 23 V.League 2022. Do đó, đôi bên đều tung ra đội hình mạnh nhất có thể. Viettel để Thanh Bình, Tiến Dũng án ngữ ở 2 vị trí trung vệ trước khung thành của Nguyên Mạnh, còn Jaha, Khắc Ngọc, Hoàng Đức là bộ ba tiền vệ trung tâm.

vietel-binhdinh2022-05-1667608347.jpeg

Geovane và Văn Hào là các cầu thủ hỗ trợ cho Mạnh Dũng trên hàng công. Trong khi đó, Bình Định buộc phải có nhiều sự thay đổi, khi Tấn Tài, Văn Thuận không thể thi đấu vì án treo giò. Huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng đưa Xuân Tú, Hồng Quân, Tiến Duy, Thanh Thịnh đá chính cùng với nhóm ngoại binh như Hendrio hay Rafaelson, trong khi Đình Trọng, Đức Chinh và Thanh Hào đều ngồi dự bị.

Với tính chất quan trọng của cuộc so tài, cả 2 bên nhập cuộc thận trọng, cơ hội chỉ đến từ những tình huống cá nhân. Phút thứ ba, Mạc Hồng Quân dứt điểm ở cự ly khoảng 18m, đưa bóng dội trúng cột dọc. Phút 12, Dương Văn Hào vượt qua Văn Thành rồi tung ra cú sút căng từ khoảng cách 16m, nhưng bóng đã đi ra ngoài trong gang tấc.

Viettel thi đấu có phần lép vé trước Bình Định, nhưng đội khách cũng chỉ tạo ra những cơ hội nguy hiểm từ bóng chết. Phút 22 và 41, Nghiêm Xuân Tú đưa bóng từ những quả đá phạt ngoài biên, nhưng các đồng đội không tận dụng được. Phút 45+2, Hendrio đá phạt góc, đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành Viettel.

vietel-binhdinh2022-11-1667608395.jpeg

Sang hiệp 2, số cơ hội vẫn không được cải thiện. Phút 54, Jaha chọc khe cho Hoàng Đức băng xuống đối mặt với Văn Lâm, nhưng tuyển thủ quốc gia đã dứt điểm quá hiền. Sau đó, đến phút 68, Hoàng Đức tiếp tục có cơ hội dứt điểm, nhưng anh vẫn không thể thắng được Đặng Văn Lâm. Phút 85, Văn Lâm tiếp tục hóa giải pha đối mặt của cầu thủ trẻ Nguyễn Đức Hoàng Minh, qua đó đưa trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Hòa trận này, câu lạc bộ Viettel có 35 điểm sau 21 trận, kém Hà Nội 9 điểm trong khi đội chỉ còn thi đấu 3 trận nữa. Vì thế, cơ hội bảo vệ ngôi vương của đội bóng áo lính gần như không còn. Trong khi đó, Bình Định hơn Viettel 3 điểm, kém Hải Phòng 4 điểm và kém câu lạc bộ Hà Nội 6 điểm. Như vậy, đội bóng đất Võ cũng còn rất ít cơ hội để tiến tới chức vô địch.

Minh Anh