Vòng 23 Serie A > Monza - AC Milan (0 giờ ngày 19/2): Không dễ lấy 3 điểm

AC Milan đang có trạng thái tốt về tinh thần sau 2 chiến thắng liên tiếp ở mọi mặt trận, đặc biệt là tại Champions League. Thế nhưng, chuyến làm tại sân U-Power của Monza lại không hề dễ dàng khi đội chủ nhà đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây.

Chuỗi 7 trận không thắng của AC Milan đã chấm dứt nhờ vào chiến thắng tối thiểu trước Torino. Ngoài ra, Rossoneri tiếp tục hưởng trọn niềm vui tại đấu trường châu Âu khi đánh bại Tottenham 1-0 ngay tại sân nhà San Siro. Với việc họ dừng bước tại Coppa Italia, đoàn quân của huấn luyện viên Stefano Pioli hoàn toàn có thể tập trung cho 2 đấu trường quan trọng hơn là Serie A và Champions League.

Chiến thắng của AC Milan trong 2 trận đấu đã qua cũng nhờ một phần vào những thay đổi trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Pioli khi ông chuyển sang chiến thuật với 3 hậu vệ. Đây cũng là lần đầu tiên mà Milan giữ sạch lưới trong 2 trận liên tiếp ở mọi mặt trận kể từ tháng 8.

1-milan-4-1-monza-1676701502.jpg
Milan thắng 2 trận liên tiếp ở mọi đấu trường

Điều khiến các Milanista không khỏi lo lắng trước chuyến hành quân đến sân U-Power chính là việc họ không thể ghi bàn trong 2 trận sân khách gần nhất. Rossoneri có thể đứng trước nguy cơ thua 3 trận sân khách liên tiếp mà không thể ghi bàn lần đầu tiên kể từ năm 2017 khi gặp phải đối thủ không hề dễ chịu như Monza.

Cho đến hiện tại, Monza đang là cái tên gây sốt ở Serie A mùa giải này khi liên tục gây ra những khó khăn cho những đội bóng lớn. Họ cũng là một trong những đội bóng có phong độ tốt nhất kể từ sau giai đoạn nghỉ đông. Chủ sở hữu cũ của Milan là Silvio Berlusconi và Adriano Galliani có dịp đối đầu với đội bóng cũ ngay trên chính sân nhà mới của họ.

Monza cũng đang là đội có chuỗi bất bại dài nhất hiện tại ở Serie A với 8 trận không biết mùi thất bại, đội bóng cũng đã có nhiều tiến bộ dưới triều đại của huấn luyện viên Raffalele Palladino. Kể từ khi ông dẫn dắt đội bóng vào tháng 9, chỉ có Napoli, Juventus và Inter là những đội giành nhiều điểm hơn Monza.

2-monza-1676701502.jpg
Monza bất bại 8 trận tại Serie A

Đội chủ sân U-Power cũng đang ở một vị trí ở nhóm nửa trên Bảng xếp hạng với vị trí thứ 10. Họ giành được 29 điểm và cách đội đứng thứ 6 là Lazio với 10 điểm ít hơn. Thậm chí điểm số của họ giành được lại ngang bằng với Juventus, đội đã bị trừ đến 15 điểm vì gian lận tài chính. Nhưng sân nhà không hẳn đã là điểm tựa tốt khi họ đã để hòa trong 3 trận đấu gần nhất.

Đội hình dự kiến

Monza: Di Gregorio; Izzo, Mari, Caldirola; Donati, Pessina, Rovella, Ciurria; Caprari, Mota; Petagna

AC Milan: Tatarusanu; Kalulu, Kjaer, Thiaw; Saelemaekers, Tonali, Krunic, Hernandez; Diaz, Giroud, Leao

Dự đoán: Monza 1-1 AC Milan

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 23 Serie A

Ngày 18/2

02h45: Sassuolo 0-2 Napoli

21h00: Sampdoria - Bologna

Ngày 19/2

00h00: Monza - AC Milan

02h45: Inter Milan - Udinese

18h30: Atalanta - Lecce

21h00: Fiorentina - Empoli

21h00: Salernitana - Lazio

Ngày 20/2

00h00: Spezia - Juventus

02h45: AS Roma - Hellas Verona

Ngày 21/2

02h45: Torino - Cremonese

Vĩnh Toàn