Vòng 1/8 lượt đi Champions League: AC Milan Phá dớp

Sau 6 lần đối đầu chỉ biết hòa và thua, AC Milan cuối cùng đã giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 trước Tottenham tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Cả 2 đội bước vào trận đấu với tâm thế không mấy vui vẻ ở giải quốc nội. AC Milan chơi trận knock-out đầu tiên tại Champions League kể từ năm 2014 sau chuỗi kết quả tệ trong tháng qua khiến họ gần như không còn hy vọng bảo vệ chức vô địch Serie A. Tuy nhiên, với chiến thắng sát nút, đội chủ nhà có cơ hội tốt để lọt vào tứ kết lần đầu tiên giải đấu hàng đầu châu Âu kể từ năm 2012 sau khi vượt qua Tottenham đang bị chấn thương hành hạ trong lần trở lại Milan của huấn luyện viên Antonio Conte.

Huấn luyện viên Conte - người vừa vắng mặt trên băng ghế chỉ đạo Spurs 2 tuần do trải qua cuộc phẫu thuật túi mật - đã phải sử dụng hàng tiền vệ với các cầu thủ trẻ Oliver Skipp và Pape Matar Sarr sau khi không có Rodrigo Bentancur và Yves Bissouma vì chấn thương vào tuần trước. Đó là một phần nguyên nhân dẫn đến lối chơi của đội bóng đến từ Anh khá rời rạc.

diaz-1676424406.jpeg
Diaz (23 tuổi, 195 ngày) là cầu thủ trẻ tiếp theo sau Kaka (21 tuổi, 336 ngày) ghi bàn cho Milan ở vòng loại trực tiếp Champions League

Tiếp đón đại diện tới từ nước Anh, Milan tuy thua đến 4/5 trận gần nhất lại có sự khởi đầu hết sức thuận lợi. Ngay ở phút thứ 7, đội chủ nhà đã vượt lên. Xuất phát từ tình huống Theo Hernandez băng lên bên cánh trái và tung ra cú đá rất căng khiến thủ thành Forster không thể bắt dính bóng, Brahim Diaz đã có mặt đúng lúc để dứt điểm bồi 2 lần mở tỷ số cho Milan.

Ở tuổi 23 cộng thêm 195 ngày, Diaz đã trở thành cầu thủ trẻ nhất của Milan ghi bàn ở vòng knock-out Champions League kể từ sau trường hợp của Kaka. Khi Kaka lập cú đúp vào lưới Deportivo La Coruna vào tháng 3/2004, anh còn chưa bước sang tuổi 22.

Tottenham đáp trả, nhưng dù cầm bóng nhỉnh hơn (52%), đội khách không tạo ra bất kỳ tình huống uy hiếp đáng chú ý nào trong hiệp một. Phút 45, Son Heung-min thoát xuống đón đường chuyền của Dejan Kulusevski. Cú sút góc hẹp của anh bị Ciprian Tatarusanu cản phá rồi Harry Kane sút bồi dội xà. Nhưng nếu có vào, bàn cũng không được công nhận bởi Son đã việt vị.

Hai đội tiếp tục giằng co sau giờ nghỉ. Một vài sai lầm bắt đầu xuất hiện ở hàng thủ Milan. Tuy nhiên, trung vệ Simon Kjaer liên tục có những tình huống bọc lót đầy kinh nghiệm để sửa sai cho đồng đội. Phút 78, đội chủ nhà bỏ lỡ cơ hội bằng vàng để nới rộng khoảng cách. Từ đường chuyền bằng đầu của Olivier Giroud, tiền vệ vào thay người Charles De Ketelaere dứt điểm qua Forster nhưng bị Ivan Perisic cản phá trước vạch vôi.

Có thể nói, Tottenham may mắn ra về với cách biệt chỉ một bàn thua. Bởi không lâu sau, họ lại tránh thủng lưới lần hai khi trung vệ trẻ Malick Thiaw đánh đầu cận thành ra ngoài dù tư thế thoải mái. Trong một pha phản công cuối trận, động tác khống chế lỗi của Rafael Leao cũng khiến đội chủ nhà mất thêm một cơ hội.

Không có bàn thắng nào được ghi thêm trong thời gian thi đấu chính thức và cả 6 phút bù giờ đồng nghĩa với việc Milan đã tạo ra được ưu thế trước màn tái đấu với Tottenham. Tuy nhiên, do khoảng cách giữa 2 bên chỉ là 1 bàn nên Tottenham vẫn còn nhiều cơ hội lật ngược tình thế khi được đá trận lượt về trên sân nhà.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 1/8 lượt đi Champions League 2022-2023

Ngày 15/2

03h00: AC Milan 1-0 Tottenham Hotspur

03h00: PSG 0-1 Bayern Munich

Ngày 16/2

03h00: Club Brugge - Benfica

03h00: Borussia Dortmund - Chelsea

Ngày 22/2

03h00: Liverpool - Real Madrid

03h00: Eintracht Frankfurt - Napoli

Ngày 23/2

03h00: RB Leipzig - Manchester City

03h00: Inter Milan - Porto

Bảo Ngọc