Vòng 22 V.League 2022: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị Viettel cầm chân

Tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn, tuy nhiên Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã không tận dụng thành công, qua đó chấp nhận trận hòa không bàn thắng ngay trên sân nhà trong trận tiếp đón Viettel FC.

Với tính chất quan trọng của trận đấu, huấn luyện viên Nguyễn Thành Công đã tung ra đội hình mạnh nhất với 2 cái tên kỳ cựu trên hàng công đó là Đinh Thanh Trung và Trần Phi Sơn. Ngoài ra, đội hình của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh còn có sự xuất hiện của Nguyễn Trọng Đại. Bên kia chiến tuyến, câu lạc bộ Viettel chỉ bố trí duy nhất 1 tiền đạo là Geovane Magno.

hatinh-viettel2022-03-1667172269.jpeg

Việc 2 đội đều cần điểm khiến cục diện trận đấu diễn ra căng thẳng. Vì thế, kết thúc hiệp 1, không có bất kỳ bên nào ghi được bàn thắng. Sang hiệp 2, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không ngần ngại chơi đôi công với đối thủ được đánh giá cao hơn mình. Dù vậy, cách triển khai của đội chủ nhà lại tương đối rời rạc và không có đường nét rõ ràng.

Bên trên, chân sút ngoại Dionatan Machado liên tục rơi vào trạng thái đói bóng. Và khi có được cơ hội đối mặt với Trần Nguyên Mạnh ở phút 76, chính Dionatan Machado lại đưa bóng đi trúng cột dọc câu lạc bộ Viettel trong sự nuối tiếc của khán giả lẫn Ban huấn luyện Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ở trận đấu này, may mắn cũng không đứng về phía đội bóng áo hồng.

hatinh-viettel2022-12-1667172250.jpeg

Trong nửa cuối hiệp hai, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là đội chơi chủ động hơn và tạo ra nhiều pha bóng sóng gió hướng về phía khung thành Trần Nguyên Mạnh. Dù vậy, cựu thủ môn Sông Lam Nghệ An tỏ ra vững chắc và giúp đội bóng áo lính giữ sạch lưới. Chung cuộc, 2 đội cầm chân nhau trong trận cầu không có bàn thắng nào được ghi.

Với kết quả này, Viettel FC đã bỏ lỡ cơ hội áp sát Bình Định khi mới chỉ có được 34 điểm. Ngược lại, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạm thoát khỏi vị trí cuối Bảng xếp hạng khi có được 19 điểm, bằng Sài Gòn FC nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Anh Minh