Vòng 21 V.League 2022: Ngắt mạch toàn thua, Đông Á Thanh Hoá áp sát tốp 4

Tối 22/10, đội bóng xứ Thanh đã có chiến thắng tối thiểu trên sân Thiên Trường trước chủ nhà Dược Nam Hà Nam Định để thu hẹp khoảng cách với vị trí thứ 4 xuống còn 3 điểm.

Trước màn so tài trên sân Thiên Trường, Dược Nam Hà Nam Định và Đông Á Thanh Hóa đều đã phải đón nhận thất bại ở 2 vòng đấu gần nhất. Với đội chủ nhà, họ đang trong cuộc đua trụ hạng và rất cần điểm ở trận đấu này.

namdinh-thanhhoa2022-12-1666484660.jpeg

Đoàn quân của huấn luyện viên Vũ Hồng Việt nhập cuộc đầy quyết tâm với sự cổ vũ của các cổ động viên Nam Định. Trong nửa đầu hiệp 1, Nam Định chiếm thế chủ động nhưng không tạo ra được tình huống nguy hiểm nào.

Thanh Hóa dần lấy lại thế trận trong khoảng nửa cuối hiệp thi đấu đầu tiên. Áp lực mà đội bóng xứ Thanh tạo ra khiến cầu môn đội chủ nhà gặp không ít sóng gió. Phút thứ 29, hậu vệ Nam Định suýt phản lưới nhà sau nỗ lực cản phá tình huống đột phá của Gustavo. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sau giờ nghỉ, cổ động viên trên sân Thiên Trường được chứng kiến thế trận hấp dẫn hơn khi hai đội không ngại chơi ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên, các cơ hội được tạo ra đều bị chân sút 2 bên bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

namdinh-thanhhoa2022-10-1666484704.jpeg

Thanh Hóa dần thi đấu nhỉnh hơn nhờ chất lượng của các ngoại binh. Đến phút 64, đội khách có bàn khai thông thế bế tắc. Từ một tình huống bóng lộn xộn trong vòng cấm của thủ môn Liêm Điều, Paulo Pinto nhận bóng, đánh đầu nhẹ nhưng hiểm ghi bàn mở tỉ số.

Có bàn dẫn trước, đội khách lập tức lùi sâu đội hình bảo toàn lợi thế. Điều này khiến Nam Định bất lực trong việc tìm bàn gỡ trong phần còn lại của trận đấu.

Thắng tối thiểu Nam Định, Thanh Hóa có 30 điểm sau 20 trận và thu hẹp khoảng cách với vị trí thứ 4 xuống còn 3 điểm. Trong khi đó, đội bóng thành Nam có nguy cơ rơi xuống vị trí áp chót nếu Hà Tĩnh hay TP.HCM giành chiến thắng vào hôm nay (23/10).

Anh Minh