Vòng 20 V.League 2022: Trọng Hoàng tái xuất, Sông Lam Nghệ An vẫn thua

Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng đã có màn tái xuất đấu trường V.League khi được tung vào sân ở phút 73 cuộc tiếp đón Sài Gòn FC của đội bóng xứ Nghệ ở vòng 20. Tuy nhiên, đội chủ sân Vinh vẫn nhận thất bại với tỷ số chung cuộc 1-2.

Tiếp đà hưng phấn sau chiến thắng 2-1 trước Hoàng Anh Gia Lai trên sân Pleiku, chủ nhà Sông Lam Nghệ An sớm kiểm soát hoàn toàn thế trận trước đội cuối bảng Sài Gòn FC. Các cầu thủ tấn công bên phía đội bóng xứ Nghệ liên tiếp tạo ra áp lực về phía khung thành đội khách. Tuy vậy, hàng thủ Sài Gòn đã chơi kín kẽ và bảo toàn được mảnh lưới trước những đợt lên bóng của chủ nhà.

slna-saigon2022-07-1666138711.jpeg

Bất ngờ đến ở phút 37, khi Nicolas Olsen ghi bàn mở tỷ số cho Sài Gòn FC sau một pha kiến tạo tinh tế của Matheus. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 1 bàn dành cho đội khách.

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Nguyễn Huy Hoàng chỉ đạo các học trò dâng lên tấn công nhằm sớm có được bàn gỡ. Phút 62, Olaha đưa được bóng vào lưới Sài Gòn FC. Nhưng đáng tiếc trọng tài đã không công nhận bàn thắng. Do tiền đạo số 10 đã phạm lỗi với một cầu thủ phòng ngự bên phía đội khách trước khi ghi bàn. 

Phút 73 trận đấu, Nguyễn Trọng Hoàng được tung vào sân thay cho Trần Đình Tiến. Đây là trận đấu đầu tiên của cầu thủ sinh năm 1989 sau hơn 1 năm phải nghỉ thi đấu vì thoát vị đĩa đệm.

trong-hoang-tai-xuat-1666138798.jpeg
Trọng Hoàng trở lại V.League

Phút 85, Sài Gòn FC nhân đôi cách biệt sau một pha phản công sắc bén. Olsen xử lý kỹ thuật loại bỏ Quế Ngọc Hải sau đó kiến tạo để Huỳnh Tấn Tài ghi bàn thắng thứ 2 tại V.League mùa này.

Đội chủ nhà không bỏ cuộc dù tỷ số đã là 2-0. Chỉ 1 phút sau, Oseni đã có mặt rất đúng lúc để đệm bóng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau pha đánh đầu trúng cột dọc của Đình Hoàng.

Tuy vậy, đó là tất cả những gì Sông Lam Nghệ An có thể làm được trong những phút cuối trận. Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-1 ngay trên sân Vinh giành cho Sài Gòn FC. 3 điểm quan trọng này giúp thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương tạm khoát thỏi đáy Bảng xếp hạng trước khi câu lạc bộ TP.HCM bước vào trận đấu với Hà Nội FC.

slna-saigon2022-06-1666138843.jpeg

Trong hơn 20 phút góp mặt trên sân, Trọng Hoàng không thể hiện được nhiều khi anh chỉ mới trở lại tập luyện cùng Sông Lam Nghệ An trong tháng 10. Tuy vậy, đây vẫn là những phút thi đấu quan trọng giúp Hoàng "bò" làm quen với nhịp độ thi đấu, trước khi hướng đến mục tiêu lấy lại phong độ trước chấn thương.

Trọng Hoàng đã không ra sân kể từ tháng 6/2021. Trong thời gian này, anh đã chia tay câu lạc bộ Viettel để trở về đầu quân cho đội bóng quê hương. Nhưng anh chưa thể ra sân tại V.League 2022 do vẫn còn đau lưng. 

Tiền vệ 34 tuổi chia sẻ hồi cuối tháng 9 rằng anh dính chấn thương trong khi tham dự vòng loại World Cup cùng đội tuyển Việt Nam. Thời gian mới chấn thương, anh chỉ hy vọng có thể trở lại sinh hoạt như người bình thường. Trọng Hoàng bộc bạch, mục tiêu hàng đầu của anh là vượt qua chấn thương để cống hiến cho Sông Lam Nghệ An trước khi nghĩ tới đội tuyển quốc gia.

Anh Minh