Vòng 2 V.League 2023 > Hà Nội - Công an Hà Nội (19 giờ 15 phút ngày 9/2): Khẳng định đẳng cấp

Câu lạc bộ Hà Nội là đội bóng vô địch tuyệt đối bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong năm 2022. Nhưng ở thời điểm hiện tại, Công an Hà Nội nhờ việc chiêu binh rầm rộ mà vươn mình trở thành ứng viên số 1 cho ngôi vô địch V.League 2023. Màn so tài giữa 2 đội bóng thủ đô sẽ chứng minh tham vọng và đẳng cấp của đôi bên.

Ở vòng mở màn V.League 2023, Hà Nội FC đã thi đấu không như kỳ vọng, khi hòa 1-1 trước đội bóng Viettel trên sân Hàng Đẫy. Ngoài kết quả chưa được như mong muốn trong ngày ra quân, huấn luyện viên Bozidar Bandovic cũng không hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Ông thẳng thắn chia sẻ với giới truyền thông về việc Hà Nội FC đã để mất bóng quá nhiều, không kiểm soát được thế trận trước Viettel. Đó cũng là lý do mà vì sao trong buổi tập chiều 7/2, vị thuyền trưởng người Montenegro đã quyết định họp kín với 6 cầu thủ chuyên về phòng ngự bao gồm: Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Kiên, Văn Toàn, Hùng Dũng và Việt Anh.

viettel-hanoi2023-11-1675906757.jpeg

Mục đích của huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Hà Nội là đảm bảo được sự kín kẽ, tránh những sơ hở từng xảy ra trước Viettel, khi đội bóng thủ đô chạm trán Công an Hà Nội - đội bóng đang có hàng công rất mạnh ở V.League 2023. Ngoài hàng thủ, các vị trí trên hàng công của Hà Nội FC cũng trao đổi nhiều trong buổi tập chiều 7/2.

Đội trưởng Nguyễn Văn Quyết đã dành hơn 10 phút để trò chuyện với “mũi nhọn” Lucao, nhằm tìm phương án tiếp cận và hiệu quả hóa các cơ hội trước cầu môn của Công an Hà Nội. Lực lượng của Hà Nội cũng được đảm bảo cho màn so tài này. Điều quan trọng, huấn luyện viên Bandovic sẽ kết nối các cầu thủ mạch lạc ra sao, trong cuộc tiếp đón Công an Hà Nội tối nay.

Về phía Công an Hà Nội, đội bóng mới lên hạng ngày càng nhận được sự quan tâm đến từ giới mộ điệu. Những bản hợp đồng “bom tấn” biến đội bóng tân binh của V.League trở thành ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Hơn thế nữa, chiến thắng ấn tượng 5-0 trước Topenland Bình Định ở vòng mở màn V.League càng khẳng định cho sức mạnh của Công an Hà Nội. Ngoài các "ngôi sao" lần lượt được tung vào sân thi đấu, huấn luyện viên Paulo Foiani cũng cho thấy sự linh hoạt và khó lường trong cách cầm quân của mình.

cahn-binhdinh2023-13-1675906790.jpeg

Như trước Bình Định, ông thậm chí không vội tung ra Phan Văn Đức, Hồ Tấn Tài đá chính. Những gương mặt vốn ít được quan tâm như Xuân Nam, Văn Vũ lại trở thành linh hồn trong lối chơi của Công an Hà Nội. Đúng như chính huấn luyện viên Foiani tự tin chia sẻ sau chiến thắng 5-0 trước Bình Định, Công an Hà Nội đang sở hữu một lực lượng có chiều sâu, với từng vị trí được đáp ứng bởi 2-3 cầu thủ chất lượng. Nhờ vậy, Công an Hà Nội có thể tùy biến đội hình, cách chơi và sẵn sàng chuẩn bị cho những miếng đánh bất ngờ cho từng đối thủ.

Tâm điểm của chú ý của trận đấu này là hậu vệ Đoàn Văn Hậu, cầu thủ người Thái Bình đã có trận ra mắt hoàn hảo trong ngày V.League 2023 khởi tranh. Văn Hậu ngoài làm tốt nhiệm vụ của mình, anh còn đóng góp một pha kiến tạo, qua đó đưa Công an Hà Nội lên đỉnh bảng. Tất nhiên, phong độ ấn tượng đó cũng sẽ là hành trang để Văn Hậu có sự chuẩn bị về mặt chuyên môn trước trận đấu với đội bóng cũ. Ngoài ra, yếu tố tinh thần và cảm xúc của Văn Hậu ở trận đấu này cũng là tâm điểm của sự chú ý, bởi các cầu thủ thường có những cảm xúc "khó tả" khi phải đối đầu đội bóng đã từng đào tạo mình.

doan-van-hau-1993-2105-1675906844.jpeg

“Cảm giác của tôi thực sự là bỡ ngỡ và cũng rất hồi hộp. Bây giờ mình sẽ thi đấu trong màu áo mới, một trải nghiệm mới, thử thách mới. Tôi hy vọng toàn đội sẽ luôn cố gắng, tập luyện thật tốt để có được kết quả tốt nhất và hướng tới mục tiêu tốt nhất cho giải đấu năm nay”, Đoàn Văn Hậu chia sẻ trước thềm trận đấu với đội bóng cũ Hà Nội FC.

Một bên là đương kim vô địch V.League, đội vô địch tuyệt đối bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong năm 2022. Một bên là đương kim vô địch hạng Nhất Quốc gia và là thế lực mới nổi với tham vọng đua tranh ngôi vương V.League 2023. Cuộc so tài giữa Hà Nội FC và Công an Hà Nội hứa hẹn sẽ là lời khẳng định, minh chứng cho khát khao khẳng định đẳng cấp của cả hai ở mùa giải năm nay.

Đội hình dự kiến

Hà Nội FC: Tấn Trường, Văn Kiên, Duy Mạnh, Việt Anh, Thành Chung, Văn Vĩ, Hùng Dũng, Marcao, Văn Quyết, Lucao, Henrique.

CAHN FC: Tiến Dũng, Văn Thanh, Tiến Dụng, Ngọc Đức, Văn Hậu, Xuân Nam, Văn Vũ, Văn Đức, Gustavo Henrique, Tsoumou Fred, Jesus Jhon Cley.

Dự đoán: Hà Nội FC 1-1 CAHN FC

Minh Anh