Vòng 2 V.League 2023: Khẳng định bản lĩnh nhà đương kim vô địch

Sự tỏa sáng của đội trưởng Văn Quyết đã giúp câu lạc bộ Hà Nội giành chiến thắng thuyết phục trước đội bóng mới lên hạng Công an Hà Nội để khẳng định bản lĩnh nhà đương kim vô địch.

Câu lạc bộ Hà Nội là đội bóng vô địch tuyệt đối Việt Nam ở mùa giải 2022. Trong khi đó, câu lạc bộ Công an Hà Nội là tân binh có sự chiêu mộ rầm rộ bậc nhất tại thị trường chuyển nhượng trước V.League 2023. Cuộc đối đầu giữa nhà vô địch với ứng viên nặng ký cho chức vô địch cũng diễn ra sôi nổi, hào hứng đúng như mong đợi của giới mộ điệu.

hanoi-cahn2023-11-1675991460.jpeg

Phút thứ 8, đội khách Công an Hà Nội đe dọa cầu môn Hà Nội. Đội trưởng Văn Vũ thực hiện đường căng ngang cho Gustavo băng vào vòng cấm địa ở tư thế trống trải. Tuy nhiên, trước khi ngoại binh Brazil kịp dứt điểm cận thành thì trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh của Hà Nội đã nhoài người phá bóng. 4 phút sau, Hà Nội có câu trả lời. Từ pha đá phạt của đội trưởng Văn Quyết, bóng hướng vào trong vòng cấm địa trước khi Lucao đánh đầu cận thành cầu môn thủ thành Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn chưa tới.

Chủ nhà Hà Nội tiếp tục là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Phút 35, Văn Vĩ từ cánh trái treo bóng vào cho Văn Quyết đánh đầu cận thành. Phản xạ của thủ môn Bùi Tiến Dũng cứu cho CAHN 1 bàn thua trông thấy. Ngay cả khi Tiến Dũng đã chịu thua trước pha cứa lòng đưa bóng về góc xa đến từ Thành Chung 1 phút sau đó thì cột dọc lại đóng vai người hùng cho đội bóng ngành Công An.

hanoi-cahn2023-08-1675991497.jpeg

Sang hiệp 2, thế trận dần trở nên một chiều nghiêng về phía nhà đương kim vô địch. Những tình huống lên bóng của Công an Hà Nội tỏ ra khá bế tắc, thường xuyên bị đội chủ nhà dễ dàng hóa giải. Trong khi đó, thủ môn Tiến Dũng tiếp tục có một hiệp đấu vất vả khi anh nhiều lần từ chối các chân sút áo tím.

Phút 53, William Henrique có cơ hội dứt điểm nhưng thủ môn Tiến Dũng xuất sắc cản phá. Ở quả phạt góc bên cánh phải sau đó cũng đến từ ngoại binh Brazil, thủ môn quê Thanh Hóa cũng xuất sắc đấm bóng giải nguy, trước khi bóng hướng thẳng vào khung thành với quỹ đạo khó lường.

hanoi-cahn2023-14-1675991427.jpeg

Tới phút 71, Hà Nội FC phá vỡ thế giằng co của trận đấu. Văn Kiên từ cánh phải treo bóng vào cho Văn Quyết đánh đầu, đưa bóng vào góc gần trước khi thủ môn Bùi Tiến Dũng kịp thời lao lên ngăn chặn. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 83, Văn Quyết một lần nữa đóng vai người hùng cho Hà Nội FC. Trong vòng cấm địa, anh dứt điểm trúng chân trung vệ Huỳnh Tấn Sinh. Bóng nảy ra và Văn Quyết lập tức lao vào dứt điểm bồi về góc gần tung lưới đội khách.

Đây là thắng lợi đầu tay của câu lạc bộ Hà Nội tại V.League năm nay. Với kết quả này, thầy trò huấn luyện viên Bandovic có 4 điểm, vươn lên đứng nhì trên Bảng xếp hạng và kém đội đầu bảng Nam Định 2 điểm. Trong khi đó, tân binh Công an Hà Nội phần nào cũng hiểu được tính khốc liệt của V.League thông qua thất bại này.

Minh Anh