Vòng 2 V.League 2023: Viettel cầm hoà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Dù chơi đầy nỗ lực trên sân nhà nhưng câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã không thể tận dụng được cơ hội cũng như lợi thế, đành chấp nhận chia điểm với tỷ số hoà 0-0 trước Viettel FC.

Do cùng hòa ở trận ra quân, cả 2 đội đều muốn thắng trong trận đấu thứ hai của mình tại V.League 2023. Câu lạc bộ Hà Tĩnh điền tên 3 ngoại binh đá chính cùng "ngôi sao" Phi Sơn, trong khi đội khách Viettel đưa ra nhiều sự thay đổi. Jaha là ngoại binh duy nhất được sử dụng, bên cạnh những cái tên nổi bật như Hoàng Đức, Đức Chiến, Tiến Dũng, Thanh Bình…

hatinh-viettel2023-09-1675989942.jpeg

Dưới thời huấn luyện viên Thành Công, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bất bại trước Viettel FC với 1 trận thắng, 1 hoà ở mùa giải năm ngoái. Thế nên, khi được tiếp đón Viettel FC trên sân nhà ở vòng này, Hà Tĩnh có được sự tự tin nhất định. Tuy nhiên Viettel cho thấy, họ không phải là đối thủ dễ chơi với đội chủ nhà.

Với dàn cầu thủ gồm nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình, Viettel FC mới là đội làm chủ trận đấu trong khoảng 10 phút đầu tiên. Đội khách kiểm soát tốt khu trung tuyến, tạo ra được những sức ép nhất định về phía phần sân của Hà Tĩnh.

Không chỉ bị chơi lép vế hơn, Hà Tĩnh còn bất ngờ bị thiệt quân khi hiệp 1 mới trôi qua 17 phút. Trung Học gặp chấn thương ở phần đầu không thể tiếp tục thi đấu. Huấn luyện viên Thành Công buộc phải có sự điều chỉnh nhân sự khi đưa Thanh Trung vào thay.

hatinh-viettel2023-03-1675989927.jpeg

Sự có mặt của tiền vệ kỳ cựu này giúp tuyến giữa của Hà Tĩnh thêm mềm mại. Hà Tĩnh bắt đầu cầm được bóng để triển khai tấn công. Đội chủ nhà liên tục gây sức ép với những tình huống sóng gió về phía khung thành của thủ môn Văn Phong. Đáng tiếc là trong những pha dứt điểm cuối cùng, Pinto hay Diallo không tận dụng được. Ở bên kia chiến tuyến, Viettel cũng không tạo ra được cơ hội nào thực sự đáng chú ý. Hiệp 1 trận đấu khép lại với tỷ số hoà 0-0.

Sang hiệp 2, thế trận cởi mở hơn, thậm chí biến thành đôi công. Phút 53, Tiến Anh tạt bóng vào trong cho Jeferson Elias lao người đánh đầu, tuy nhiên Quang Tuấn phản xạ xuất sắc. Bóng bật ra đúng vị trí của Nhâm Mạnh Dũng, nhưng anh đá bồi đi ra ngoài cầu môn.

Viettel tấn công chất lượng hơn và ở phút 65, Duy Thường có tình huống đột phá ấn tượng. Anh dẫn bóng từ cánh phải vào trung lộ rồi tung ra cú đá chân trái táo bạo nhưng bóng đã bay qua xà ngang. Phút 78, thủ môn Văn Phong của Viettel phải vất vả truy cản để cứu thua cho đội khách trước khi Diallo kịp thời tiếp bóng.

hatinh-viettel2023-06-1675989988.jpeg

Những phút cuối, đội chủ nhà có 2 tình huông nguy hiểm. Phút 85, Diallo thoát xuống, nhưng Văn Phong lao ra kịp thời để phá bóng. Phút 90, Jose Pinto chọc khe thuận lợi cho Diallo nhưng Văn Phong tiếp tục thi đấu chủ động, cứu nguy thành công, giữ sạch lưới cho đội khách.

Hòa 0-0, 2 đội tiếp tục đứng giữa Bảng xếp hạng V.League 2023. Lúc này, cả 2 đều có cho mình 2 trận hòa. Ở vòng tiếp theo, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Hà Nội FC, trong khi Viettel được thi đấu ở Hàng Đẫy, nhưng được tính là "làm khách" ở trận đấu gặp Công an Hà Nội.

Minh Anh