Vòng 2 V.League 2023: Chủ nhà Thanh Hoá bị Sông Lam Nghệ An cầm hoà

Được chơi trên sân nhà, tuy nhiên, đội bóng Đông Á Thanh Hóa đã không tận dụng lợi thế, qua đó chấp nhận tỷ số hòa không bàn thắng trước Sông Lam Nghệ An.

Có được khởi đầu suôn sẻ sau trận thắng Khánh Hòa ở vòng 1, Đông Á Thanh Hóa tự tin bước vào màn đọ sức với “hàng xóm” Sông Lam Nghệ An. Mặt khác, huấn luyện viên Emilov Popov cũng có trong tay nhiều nhân tố sáng giá như Nguyễn Trọng Hùng, Lê Phạm Thành Long và đặc biệt là bộ đôi ngoại binh Bruno Cunha - Gustavo Santos.

thanhhoa-slna-2023-04-1675819096.jpeg

Bên kia chiến tuyến, đội bóng xứ Nghệ phải đặt niềm tin vào những cựu binh gồm Quế Ngọc Hải, Phạm Xuân Mạnh và Olaha Michael. Vì thế, đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Huy Hoàng buộc phải chơi thận trọng trên sân khách. Ngay từ phút thứ 9, Sông Lam Nghệ An đe dọa Đông Á Thanh Hóa bằng pha xâm nhập vòng cấm của Phạm Xuân Mạnh nhưng thủ môn Nguyễn Thanh Diệp đã xuất sắc cản phá.

Khoảng thời gian còn lại, hai đội thi đấu giằng co nhưng không ghi thêm bàn thắng nào. Sang hiệp 2, Đông Á Thanh Hóa gia tăng sức ép, khiến Sông Lam Nghệ An nhiều lần bị đặt vào tình trạng báo động. Thậm chí, Đông Á Thanh Hóa còn có những cơ hội ghi bàn mười mươi nhưng Bruno Cunha lại tỏ ra vô duyên.

thanhhoa-slna-2023-10-1675819130.jpeg

Cuối cùng, Đông Á Thanh Hóa bất lực trong việc tìm được vào khung thành của Trần Văn Tiến, qua đó chấp nhận chia điểm trong trận cầu không có bàn thắng nào được ghi. Với kết quả này, đội bóng xứ Thanh có được 4 điểm sau 2 vòng. Trong khi đó, đây đã là trận hòa thứ hai của Sông Lam Nghệ An ở V.League 2023.

Ngày 12/12 tới, Đông Á Thanh Hóa tiếp tục được chơi trên sân nhà để tiếp đón SHB Đà Nẵng. Trong khi đó, SLNA sẽ trở về sân Vinh và đương đầu với Hải Phòng, đội được đánh giá là khó lường bậc nhất giải đấu năm nay dù chia tay hàng loạt trụ cột.

Anh Minh