Vòng 2 Premier League > Manchester City - Bournemouth (21 giờ ngày 13/8): Bắt nạt tân binh

Manchester City sẽ có cuộc tiếp đón tân binh Bournemouth trên sân nhà Etihad tại vòng 2 Premier League 2022-2023. Đây là cơ hội không thể nào tốt hơn để thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola có thể giành chiến thắng khi chỉ phải gặp một đối thủ không quá mạnh và cũng vừa mới thăng hạng.

Erling Haaland chính là tâm điểm của vòng đấu đầu tiên khi một mình anh lập cú đúp giúp Man City có chiến thắng 2-0 trước West Ham. Điều đáng nói hơn chính là khả năng thích nghi nhanh với môi trường mới tại xứ sở sương mù khi chính De Bruyne là người đã kiến tạo để tiền đạo người Na Uy ghi bàn.

Hiện tại, Haaland đang nằm trong nhóm các chân sút ghi bàn hàng đầu tại Premier League mùa này khi ghi 2 bàn. Bên cạnh tiền đạo sinh năm 2000, những cái tên khác cũng đang có cùng số bàn thắng cùng với anh bao gồm Pascal Gross (Brighton) và Aleksandar Mitrovic (Fulham).

1-erling-haaland-de-bruyne-1660365194.jpg
Erling Haaland tỏa sáng với cú đúp trong chiến thắng 2-0 trước West Ham ở vòng 1

Với việc được chơi trên sân nhà Etihad, Man City hoàn toàn có thể nghĩ đến việc bắt nạt đội khách, đặc biệt là khi họ cũng chỉ phải đối đầu với tân binh Bournemouth - đội vừa mới trở lại với Premier League sau 2 năm vắng mặt. Hơn nữa, hiệu suất ghi bàn trên sân nhà cũng vô cùng ấn tượng khi ghi ít nhất 2 bàn trong 8 trận gần nhất tại đấu trường Premier League.

Bournemouth có chiến thắng 2-0 trước Aston Villa trong ngày họ trở lại với Premier League sau 2 mùa giải vắng mặt. Trận thắng ngay vòng đấu mở màn giúp The Cherries tạm thời có mặt ở nhóm đầu Bảng xếp hạng sau vòng 1.

Đội bóng giành ngôi á quân EFL Championship mùa trước cũng đã có những sự bổ sung chất lượng ở hàng thủ khi chiêu mộ thủ thành Neto từ Barcelona và Marcos Senesi từ Feyenoord. Thế nhưng, chuyến hành quân đến sân Etihad thật sự là nỗi lo với thầy trò huấn luyện viên Scott Parker khi chính ông từng nếm trải những thất bại khi đến thành Manchester khi còn là “thuyền trưởng” của Fulham.

2-man-city-bournemouth-1660365194.jpg
Man City có thành tích đối đầu thắng 100% trước Bournemouth

Bournemouth cũng là đội bóng duy nhất mà Man City có thành tích đối đầu thắng với tỷ lệ 100%. The Citizens thắng toàn bộ 10 trận đối đầu với Bournemouth tại đấu trường Premier League kể từ khi The Cherries lên chơi ở hạng đấu cao nhất bóng đá Anh.

Mặc dù có màn trình diễn ấn tượng ở vòng đấu trước, nhưng chuyến làm khách tại sân Eithad là một câu chuyện khác với Bournemouth khi họ có thể lộ nguyên hình là một đội bóng hoàn toàn dưới cơ. Đó có thể là một chiến thắng cách biệt dành cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola trong trận đấu tại vòng 2 Premier League 2022-2023.

Đội hình dự kiến

Man City: Ederson; Walker, Dias, Stones, Cancelo; Gundogan, Rodri, De Bruyne; Foden, Haaland, Grealish

Bournemouth: Travers; Smith, Kelly, Mepham, Lerma, Zemura; Tavernier, Pearson, Billing, Solanke; Moore

Dự đoán: Man City 3-0 Bournemouth

Lịch thi đấu Vòng 2 Premier League 2022-2023

Ngày 13/8

18h30: Aston Villa - Everton

21h00: Arsenal - Leicester City

21h00: Brighton & Hove Albion - Newcastle United

21h00: Manchester City - Bournemouth

21h00: Southampton - Leeds United

21h00: Wolverhampton Wanderers - Fulham

23h30: Brentford - Manchester United

Ngày 14/8

20h00: Nottingham Forest - West Ham United

22h30: Chelsea - Tottenham Hotspur

Ngày 16/8

02h00: Liverpool - Crystal Palace

Vĩnh Toàn