Vòng 2 La Liga 2024-2025: Barcelona quyết chiếm ngôi đầu

Barcelona chính là đội có khởi đầu thuận lợi nhất khi là một trong 4 đội bóng giành chiến thắng ngay sau vòng 1 của La Liga. Họ có cuộc tiếp đón một đối thủ khó chịu là Athletic Bilbao trên sân nhà Olimpic Lluis Companys. Cùng với đó là một số các trận đấu đáng chú ý khác tại vòng 2 với các trận đấu của Real Madrid và Atletico Madrid.

Mở đầu cho loạt trận tại vòng 2 La Liga 2024-2025 chính là cuộc đối đầu giữa Celta Vigo gặp Valencia trên sân Abanca-Balaidos. Đội chủ nhà Celta Vigo là một trong 4 đội bóng giành chiến thắng ngay vòng 1 La Liga mùa 2024-2025 cùng Barcelona, Rayo Vallecano và Real Valladolid. Cuộc tiếp đón trước Valencia, đội vừa thua Barcelona 1-2 trên sân nhà sẽ là cơ hội tốt để đoàn quân của huấn luyện viên Claudio Giraldez tiếp tục củng cố vững chắc vị trí nhóm đầu bảng. Ngoài ra, họ cũng bất bại trong 3 lần đối đầu gần nhất với “Bầy dơi” ở mọi đấu trường.

Ở trận đấu đáng được chờ đợi trên sân Olimpic Lluis Companys, Barcelona tiếp đón đối thủ mạnh là Athletic Bilbao với sự tự tin lớn sau màn khởi đầu thuận lợi tại La Liga. Trong trận đầu tiên của mùa giải, đoàn quân của huấn luyện viên Hansi Flick giành chiến thắng 2-1 trước Valencia nhờ cú đúp bàn thắng của Robert Lewandowski.

barcelona-1724397796.jpg
Barcelona có cơ hội để chiếm ngôi đầu bảng sau 2 vòng đầu tiên tại La Liga 2024-2025

Thế nhưng, Bilbao chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu với Barcelona khi 2 đội cầm hòa không bàn thắng trong trận lượt về La Liga mùa trước diễn ra vào hồi tháng 3 năm nay. Lợi thế được chơi trên sân nhà cũng là cơ hội để Barcelona có màn chạy đà tốt trong cuộc đua đến chức vô địch mùa này. Trong 5 lần đối đầu gần nhất với Bilbao trên sân nhà, họ đều giành chiến thắng cả 5 trận và chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn duy nhất. Nhiều khả năng, đoàn quân của huấn luyện viên Hansi Flick tiếp tục đánh chiếm ngôi đầu bảng sau 2 vòng đầu tiên của La Liga mùa 2024-2025.

Trái ngược với niềm vui của Barcelona, đối thủ đại kình địch của họ là Real Madrid lại để đội bóng yếu hơn là Mallorca cầm hòa 1-1. Đây cũng là trận đấu mà tân binh Kylian Mbappe gây thất vọng lớn khi không để lại được nhiều dấu ấn. Trong khi đó, Real Valladolid chỉ là đội vừa mới thăng hạng nhưng cũng chính là đội duy nhất không để thủng lưới ở vòng 1 La Liga mùa này.

Khi đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti đang khát chiến thắng, cơn “thịnh nộ” có thể sẽ dồn về phía đội bóng của Chủ tịch Ronaldo “béo”. Rất có thể Los Blancos sẽ “trút giận” lên chính đối thủ này với chiến thắng cách biệt. Còn nhớ ở lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội ở La Liga mùa 2022-2023, Real đè bẹp Valladolid 6 bàn không gỡ. Cùng với đó, đây cũng sẽ là cơ hội để Mbappe có bàn thắng đầu tiên trong màu áo của Real Madrid tại đấu trường La Liga.

mbappe-1724397796.jpg
Liệu Mbappe có ghi bàn cho Real Madrid ngay trong cuộc đối đầu với Valladolid?

Ở trận đấu đáng chú ý còn lại, 2 đội đứng thứ ba và tư ở mùa trước là Girona và Atletico Madrid lại gặp nhau ngay tại vòng 2, cuộc đối đầu này diễn ra trên sân Civitas Metropolitano. Cả 2 đội đều chỉ có được 1 điểm sau khi để bị các đối thủ tầm khá như Villarreal và Real Betis cầm hòa. Lợi thế nghiêng về phía Atletico khi họ từng đánh bại chính Girona là “ngựa ô” mùa trước với tỷ số 3-1 trong lần gặp nhau tại Madrid.

Trong 4 mùa giải trước 2 đội gặp nhau tại La Liga, đoàn quân của huấn luyện viên Diego Simeone có thành tích ấn tượng trước Girona khi thắng 3 và hòa 1 trên sân nhà Metropolitano. Với điểm tựa vững chắc là sân nhà, Los Colchoneros có thể sẽ tìm được chiến thắng đầu tiên tại La Liga mùa 2024-2025.

la-liga-vong-2-1724384073.jpg
Lịch thi đấu vòng 2 La Liga 2024-2025
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)