Vòng 2 giải Futsal vô địch quốc gia 2023: Sahako và Thái Sơn Nam TP.HCM bất phân thắng bại, Cao Bằng có điểm đầu tiên

Chiều 23/3, giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2023 tiếp tục sôi động với 2 cặp đấu đầu tiên ở vòng 2 tại thành phố Hồ Chí Minh. Ở trận đấu sớm lúc 15 giờ Cao Bằng đã có điểm số đầu tiên khi cầm hòa Tân Hiệp Hưng 2-2. Trong khi đó, đương kim vô địch Sahako và đương kim Á quân Thái Sơn Nam TP.HCM bất phân thắng bại với tỷ số 1-1. Kết quả này đưa Sahako duy trì vị trí đầu bảng, còn Thái Sơn Nam vẫn lận đận ở nhóm giữa với 2 điểm sau 2 trận toàn hoà.

Cuộc đọ sức tâm điểm của vòng 2 giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2023 diễn ra giữa Sahako và Thái Sơn Nam. Hơn 2.000 người hâm mộ đã “phủ kín” Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng để theo dõi trận “siêu kinh điển” của giải Futsal vô địch quốc gia 2023.

Hai câu lạc bộ đã trình diễn trận đấu xứng đáng là thư hùng của futsal Việt Nam và kịch tính thậm chí kéo đến giây cuối cùng. Trong khi Sahako là nhà đương kim vô địch, còn đội Á quân là Thái Sơn Nam. Thái Sơn Nam rất cay đắng khi bị Sahako soán ngôi năm ngoái, còn đội bóng của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Anh ngược lại, rất muốn chứng minh mình xứng đáng yên vị trên đỉnh cao của làng futsal quốc nội.

thai-son-nam-tphcm-ao-trang-sahako-ao-xanh-17-1679616578.JPG
Hơn 2.000 khán giả đã "phủ kín" Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng

Đoàn quân của huấn luyện viên Gustavo Nicolas chơi tốt và họ cầm bóng nhiều, tổ chức nhiều pha tấn công tốt hơn về cầu môn Hoàng Anh thời gian đầu trận. Nhưng Sahako chơi tự tin và đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Anh cũng dày dạn trận mạc.

2 đội hoà 0-0 sau hiệp 1 và kịch tính trận đấu được đẩy lên cao ở hiệp 2. Phút 22, Châu Đoàn Phát đi bóng tinh tế để sút quyết đoán, giúp Thái Sơn Nam vươn lên dẫn trước 1-0. Tuy nhiên, đội chủ nhà Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng Quận 11 không hề e dè. Họ điềm tĩnh phản công và tới phút 28, thế quân bình được thiết lập.

thai-son-nam-tphcm-ao-trang-sahako-ao-xanh-23-1679616537.JPG
Sahako và Thái Sơn Nam TP.HCM cống hiến cho khán giả trận cầu đầy hấp dẫn và kịch tính

Lưu Nhất Tiến tận dụng sai lầm đeo bám không sát của Gia Hưng để ghi bàn vào lưới Hồ Văn Ý. Thái Sơn Nam buộc phải vùng lên trong thời gian còn lại. Họ đưa Mạnh Dũng vào đá power-play. Nhưng khi đội bóng của huấn luyện viên Gustavo có bàn thắng vào giây cuối trận thì kịch tính diễn ra.

Nguyễn Mạnh Dũng đã đưa được bóng vào lưới thủ thành Hoàng Anh. Tuy nhiên, ngay lập tức, ban huấn luyện đội chủ nhà đã tràn vào sân phản ứng và yêu cầu tổ trọng tài xem lại thời điểm mà Mạnh Dũng ghi bàn.

Sau một hồi cân nhắc và xem lại đồng hồ, tổ trọng tài đã quyết định không công nhận bàn thắng của Thái Sơn Nam. Điều này khiến tâm trạng của đôi bên trái ngược. Sahako vui mừng vì chia điểm và giữ được ngôi đầu với 4 điểm, còn Thái Sơn Nam kịch liệt chỉ trích trọng tài vì bị tước bàn thắng.

thai-son-nam-tphcm-ao-trang-sahako-ao-xanh-25-1679616634.JPG
Tân huấn luyện viên Nicolas Gustavo vẫn chưa tìm được niềm vui chiến thắng

Trận đấu còn lại của vòng 2 diễn ra chiều 23/3 ở Nhà thi đấu Quận 8 cũng chứng kiến thêm màn đọ sức cực căng thẳng. Tân Hiệp Hưng liên tục ghi bàn dẫn trước do công của Quang Vinh và Công Hai. Nhưng Cao Bằng cũng liên tục bám đuổi và họ đã có 2 bàn gỡ của Hoài An và Trọng Tín.

Trận hoà 2-2 này giúp Tân Hiệp Hưng có 2 điểm sau 2 trận, còn Cao Bằng của cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam Phạm Minh Giang đã biết điểm số đầu tiên.

Ngày 24/3, giải sẽ tiếp diễn với 2 trận đấu ở Cung điền kinh Mỹ Đình, Hà Nội. Lúc 14 giờ sẽ là trận đấu của chủ nhà Hà Nội tiếp GFDI Sông Hàn. Cả 2 đội đều đang nằm nhóm cuối khi tân binh Hà Nội có 1 điểm với trận hoà Thái Sơn Bắc vòng 1, còn GFDI Sông Hàn thua Savinest Khánh Hoà 0-3.

cao-bang-ao-xanh-2-2-tan-hiep-hung-ao-do-15-1679616987.JPG
Cao Bằng của cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam Phạm Minh Giang đã biết điểm số đầu tiên

Sau trận này, Ban tổ chức giải Futsal HDBank Vô địch quốc gia 2023 sẽ tiến hành Lễ khai mạc được tổ chức long trọng vào lúc 16 giờ 30. Tiếp đó, lúc 17 giờ là cặp đấu của Thái Sơn Bắc gặp Sanvinest Khánh Hòa. Lợi thế đang nghiêng về Savinest Khánh Hoà khi họ có lực lượng tốt, nhưng chủ nhà Thái Sơn Bắc sở hữu lối chơi và đội hình cũng không hề tồi. Điều bất ngờ có thể diễn ra ở trận này.

KẾT QUẢ CHI TIẾT VÒNG 2 GIẢI FUTSAL HDBANK VÔ ĐỊCH QUỐC GIA 2023

Ngày 23/3

15h00 | NTĐ CLB Futsal quận 8, TPHCM | Cao Bằng vs. Tân Hiệp Hưng: 2-2
Cao Bằng: Cao Hoài An (22) 22′, Nguyễn Trọng Tín (10) 35′; Tân Hiệp Hưng: Trịnh Quang Vinh (14) 13′, Nguyễn Công Hai (15) 33′

17h00 | NTĐ Lãnh Binh Thăng, TPHCM | Sahako vs. Thái Sơn Nam - TPHCM: 1-1
Bàn thắng: Sahako: Lưu Nhất Tiến (8) 28′; Thái Sơn Nam TP.HCM: Châu Đoàn Phát (4) 22′

Lịch thi đấu vòng 2 (ngày 24/3, Cung Điền kinh Mỹ Đình - Hà Nội):

14h00: Hà Nội - GFDI Sông Hàn
16h30: Lễ khai mạc Giải
17h00: Thái Sơn Bắc - Savinest Khánh Hoà

Bảo Ngọc