Vòng 2 giai đoạn 2 V.League 2023: Viettel FC dứt mạch chiến thắng

Đội bóng đang có phong độ rất cao Viettel FC đã bị cắt mạch 5 trận toàn thắng khi làm khách trước Thép xanh Nam Định ở vòng đấu này...

Gặp Viettel FC, đội bóng đáng sợ nhất của V.League ở thời điểm này, đội đã toàn thắng 5 trận gần nhất, Thép xanh Nam Định chọn lối chơi rất hợp lý. Đây là điều mà họ đã thiết lập trước Công an Hà Nội và Hà Nội FC và thu được kết quả tốt.

namdinh-viettel2023-07-1690078526.jpeg

Bằng lối đã áp sát, tranh bóng quyết liệt và đánh chặn ngay từ giữa sân, đội bóng thành Nam đã làm chùn bước đối thủ. Cộng với điểm tựa sân nhà, Thép xanh Nam Định đã chơi hưng phấn. Họ liên tục bẻ gãy những pha lên bóng vốn xoay quanh nhạc trưởng Hoàng Đức bên phía Viettel FC.

Vì vậy, trong bối cảnh bị chia cắt, Viettel đã không tạo ra nhiều pha bóng sáng nước để hy vọng. Trong khi đó, thi thoảng Thép xanh Nam Định vẫn đe dọa đối thủ, điển hình như pha bóng ở phút 36. Song Ngọc Sơn sút bóng đi chưa đủ khó với thủ môn Văn Phong của Viettel.

namdinh-viettel2023-08-1690078559.jpeg

Vào hiệp 2, thế trận thoáng hơn. Đội bóng chủ nhà không từ bỏ quyết tâm dâng đội hình lên tìm bàn thắng. Ngay phút đầu tiên họ đã có cơ hội. Đức Chiến mắc sai lầm, Thanh Trường có cơ hội nhưng anh lại dứt điểm đi chệch cột dọc.

Sau đó, Viettel FC đáp trả rất nặng đô. Hoàng Đức đá phạt đưa bóng trúng cột dọc khung thành Thép xanh Nam Định. Hai bên bắt đầu chơi tốc độ hơn và các pha hãm thành đến nhiều hơn. Phút 76, Đức Chiến áp sát dứt điểm nhưng Nguyên Mạnh xuất sắc cứu thua cho đội bóng thành Nam. Đây là cơ hội tốt nhất từ đầu trận.

namdinh-viettel2023-09-1690078589.jpeg

Chung cuộc, 2 bên có lý do để tiếc nuối và đành rời sân bằng kết quả 0-0. Chỉ có được 1 điểm khiêm tốn ở trận này, Viettel FC đành nhìn Công an Hà Nội bứt phá với khoảng cách 3 điểm. Trong khi đó, Đông Á Thanh Hoá cũng vượt qua đội bóng áo lính để chiếm vị trí thứ hai, đẩy Viettel FC xuông vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng.

Anh Minh