Vòng 2 giai đoạn 2 V.League 2023: Hà Nội FC đánh rơi chiến thắng

Tiền đạo đội trưởng Nguyễn Văn Quyết của Hà Nội FC đã có màn tái xuất cực kỳ ấn tượng với 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo nhưng đội bóng Thủ đô vẫn đánh rơi 2 điểm dù 2 lần dẫn trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Bước vào vòng 2 giai đoạn 2, đại diện Thủ đô phải làm khách của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, huấn luyện viên Bozidar Bandovic đón chào sự trở lại rất quan trọng của "ngôi sao" đội trưởng Văn Quyết sau án treo giò 8 trận.

hatinh-hanoi2023-13-1690076446.jpeg

Văn Quyết không mất nhiều thời gian để ghi dấu ấn khi ngay phút thứ tư đã thực hiện quả phạt góc có điểm rơi tuyệt vời để Marcao đánh đầu mở tỉ số. Nhưng lợi thế của Hà Nội chẳng duy trì được bao lâu bởi đến phút 13, Việt Anh đã mắc sai lầm trong tình huống bẫy việt vị, để Diallo thoát xuống tung cú sút chéo góc hạ gục Tấn Trường.

Hai đội “ăn miếng trả miếng” sau 2 bàn thắng và một lần nữa, Hà Nội vượt lên nhờ điểm nhấn mang tên Văn Quyết. Phút 34, "ngôi sao" đội trưởng của các vị khách xử lý khéo léo sau khi nhận bóng từ Tấn Trường rồi bình tĩnh rê bóng, vượt qua 2 cầu thủ chủ nhà và dứt điểm đẳng cấp khiến Thanh Tùng chỉ biết chôn chân đứng nhìn. 

hatinh-hanoi2023-05-1690076475.jpeg

Nhưng hàng thủ lại khiến huấn luyện viên Bandovic phải đau đầu khi 5 phút sau, Xuân Toàn xỏ háng Marcao trước khi kiến tạo để Trung Học đánh đầu gỡ hòa 2-2, cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1. Bước sang hiệp 2, cả 2 đội đều có những cơ hội ngon ăn. Caion, Văn Quyết có quyền tiếc nuối trong khi bên phía đội chủ nhà, Diallo hay Văn Long đều bỏ lỡ thời cơ để định đoạt chiến thắng.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với kết quả hòa 2-2. Ngoài điểm sáng đến từ màn tái xuất như mơ của Văn Quyết, Hà Nội FC khó có thể hài lòng khi bị câu lạc bộ Công an Hà Nội vượt lên với 2 điểm nhiều hơn trên Bảng xếp hạng, còn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng chỉ cải thiện được vị trí đôi chút ở nửa sau nhóm đua vô địch.

Minh Anh