Vòng 19 V.League 2022: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giữ lại một điểm trên sân nhà trước SHB Đà Nẵng

Ở trận đấu thuộc vòng 19 V.league, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và SHB Đà Nẵng đã hòa nhau với tỷ số 1-1. Cuộc đua trụ hạng đang trở nên hấp dẫn hơn khi 4 đội nhóm cuối chỉ hơn kém nhau đúng 1 điểm.

Trước khi bước vào trận đấu này, khoảng cách giữa 2 đội chỉ là 1 điểm. SHB Đà Nẵng đứng ở vị trí thứ 10 với 18 điểm. Tuy vậy, hiệu số của đội khách kém hơn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Vậy nên, chỉ 1 cú sảy chân trên sân Hà Tĩnh sẽ khiến Đà Nẵng tụt xuống nhóm 3 đội cuối bảng.

hatinh-danang2022-14-1665794443.jpeg

Những phút đầu hiệp 1, 2 đội chơi thận trọng khiến cho diễn biến trận đấu trở nên giằng co. Không nhiều cơ hội được Hà Tĩnh và Đà Nẵng tạo ra về phía khung thành đối phương. Phải đến phút thứ 27, đội khách mới có được bàn mở tỷ số do công của ngoại binh Claudir. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong 45 phút đầu tiên. Hiệp 1 khép lại với lợi thế dẫn bàn dành cho Đà Nẵng.

Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Nguyễn Thành Công chỉ đạo các học trò chủ động kiểm soát trận đấu nhằm có được bàn gỡ hòa. Tuy vậy, hàng thủ đội khách đã chơi tập trung để hóa giải các tình huống phối hợp tấn công của Hà Tĩnh.

hatinh-danang2022-03-1665794422.jpeg

Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với chiến thắng tối thiểu của Đà Nẵng, thì đến phút 85, một ngoại binh khác đã đem về bàn gỡ cho chủ nhà. Bắt nguồn từ tình huống đá phạt góc, Phi Sơn bắt vô lê rất nhanh sau pha đấm bóng của thủ thành Văn Biểu. Bóng tìm đến chân của Janclesio và ngoại binh này không mắc bất kỳ sai lầm nào để gỡ hòa 1-1 cho Hà Tĩnh. Thời gian còn lại đã không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Với 1 điểm có được trong trận đấu này, vị trí 2 đội trên Bảng xếp hạng không có quá nhiều thay đổi. SHB Đà Nẵng xếp ở vị trí thứ 10 với 18 điểm, nhiều hơn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đúng 1 điểm.

Anh Minh