Vòng 19 V.League 2022 > Hoàng Anh Gia Lai - Sông Lam Nghệ An (18 giờ ngày 14/10): Tiếp tục hy vọng tốp 3

Cả Hoàng Anh Gia Lai và Sông Lam Nghệ An vẫn còn có động lực để kết thúc mùa giải ở vị trí trong tốp 3 V.League 2022. Trước khi bước vào vòng 19, cả hai đội đều trải qua chuỗi trận có phong độ kém cỏi và rơi tự do trên Bảng xếp hạng.

Trận thua trước TP.HCM ngay tại sân Pleiku cũng là trận đấu thứ 6 liên tiếp mà thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang không thể giành chiến thắng tại đấu trường V.League. Đội bóng phố Núi mới chỉ giành được 22 điểm và xếp vị trí thứ 7 trên Bảng xếp hạng.

Hiện tại, cách biệt giữa Hoàng Anh Gia Lai với đội đứng vị trí thứ 3 là Viettel FC với cách biệt 7 điểm. Đây cũng là cách biệt giữa họ và đội đang xếp cuối Bảng xếp hạng là Sài Gòn FC. Bên cạnh mục tiêu giành huy chương đồng gần như trở nên mong manh, đội bóng phố Núi lại phải thấp thỏm khi nhìn lại các đối thủ ở phía sau bảng xếp hạng đang có dấu hiệu bứt phá trong giai đoạn cuối cùng của mùa giải.

Trước khi bước vào cuộc đối đầu với Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai còn phải đón nhận một thông tin gây chấn động khi suýt nữa không được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cấp phép tham dự V.League mùa giải sau chỉ vì thiếu tiêu chí huấn luyện viên thể lực đội 1 - tiêu chí mới của AFC được nâng lên mức bắt buộc.

slna-hagl2022-08-1665724826.jpg
Hoàng Anh Gia Lai và Sông Lam Nghệ An đều cần phải giành điểm để thoát khỏi chuỗi trận tệ hại

Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An cũng có phong độ không khá hơn là bao khi trải qua chuỗi 6 trận không biết mùi chiến thắng tương tự như Hoàng Anh Gia Lai. Họ vừa mới trải qua trận hòa 1-1 trong cuộc đối đầu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở trận derby Nghệ Tĩnh diễn ra vào cuối tuần trước.

Một điểm nữa họ lại khá giống với Hoàng Anh Gia Lai trước trận đấu này là bởi đội bóng xứ Nghệ cũng trải qua giai đoạn đầu mùa ấn tượng và cũng có cơ hội cạnh tranh ngôi đầu bảng. Thế nhưng, sự sa sút của Sông Lam Nghệ An phần nào đó cũng đến từ việc đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm ở một giải đấu có chặng đường dài.

Trong trận lượt đi tại sân Vinh, Sông Lam Nghệ An có chiến thắng 2-0 trước Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 3. Thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Huy Hoàng có đôi chút lợi thế về thành tích đối đầu trong trận lượt đi nhưng họ mới chỉ thắng 1 trong 5 năm qua khi đến làm khách tại Pleiku.

Đây chắc chắn là một cuộc chiến mà cả hai đội đều không muốn mình là đội phải đón nhận thất bại. Cả HLV Kiatisuk và Nguyễn Huy Hoàng đều có thể sẽ tung ra đội hình mạnh nhất để hướng đến mục tiêu giành 3 điểm.

Dự đoán: Hoàng Anh Gia Lai 1-1 Sông Lam Nghệ An

Lịch thi đấu Vòng 19 V.League 2022

Ngày 14/10

17h00: Thanh Hóa - Hải Phòng

18h00: Hoàng Anh Gia Lai - Sông Lam Nghệ An

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - SHB Đà Nẵng

19h15: Sài Gòn - Viettel

Ngày 15/10

17h00: Becamex Bình Dương - TP.HCM

19h15: Hà Nội - Nam Định

Vĩnh Toàn