Thắng nhẹ Alaves, Girona giành lại ngôi đầu La Liga

Trong trận đấu muộn nhất tại vòng 17 La Liga, Girona có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Alaves trên sân nhà Montilivi. Kết quả này giúp thầy trò huấn luyện viên Michel Sanchez giành lại ngôi đầu bảng từ tay Real Madrid 1 ngày trước đó.

“Ngựa ô” Girona tiếp tục bay cao tại La Liga mùa này khi vừa giành chiến thắng 4-2 trước Barcelona trên sân khách. Trong cuộc tiếp đón Alaves trên sân nhà ở trận đấu muộn nhất vòng 17, đối thủ của họ đang xếp vị trí 13 trên Bảng xếp hạng. Đây cũng là cơ hội tốt để đoàn quân của huấn luyện viên Michel Sanchez đòi lại ngôi đầu bảng sau khi Real Madrid đánh bại Villarreal 4-1.

Alaves cũng có thành tích đối đầu tốt với Girona khi bất bại trong 2 trận gần nhất đến hành quân tại sân Montilivi tại đấu trường La Liga. Nhưng vị thế của 2 đội giờ đây đã khác hẳn khi Girona quyết tâm giành ngôi đầu bảng.

girona-3-0-alaves-1702956947.jpg
Girona thắng dễ trước Alaves để giành lại ngôi đầu bảng tại La Liga

Sự quyết tâm được thể hiện với sức ép lớn được tạo ra ngay phần sân của Alaves. Nhưng phải đến phút thứ 23, bàn thắng mở tỷ số mới đến với đội chủ nhà khi tiền đạo Artem Dovbyk ghi bàn bằng quả đánh đầu sau khi cú sút của Yan Couto bị thủ môn của Alaves cản phá trước đó.

Tỷ số được nâng lên thành 2-0 cho Girona khi Yan Couto kiến tạo cho Portu lập công ở phút thứ 42. Đây cũng chính là kết quả trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Sang hiệp 2, Girona vẫn tiếp tục kiểm soát thế trận với tỷ lệ cầm bóng lên đến 60%. Lại một lần nữa, cầu thủ được mượn từ Man City là Yan Couto tạo dấu ấn khi mang về quả phạt đền cho đội chủ sân Montilivi ở phút 59. Trên chấm 11m, Artem Dovbyk không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Girona. Đây cũng là bàn thắng thứ 10 của tiền đạo người Ukraine tại La Liga mùa này, chỉ xếp sau người đứng đầu danh sách vua phá lưới là Jude Bellingham với 13 bàn thắng.

artem-dovbyk-1702956947.jpg
Tiền đạo Artem Dovbyk tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Alaves

Thắng trận với tỷ số 3-0, Girona giành lại ngôi đầu bảng sau 17 vòng đấu tại La Liga mùa giải 2023-2024 khi có được 44 điểm. Thầy trò của huấn luyện viên Michel Sanchez đang có nhiều hơn 2 điểm so với Real Madrid. Thậm chí, còn bỏ xa "Gã khổng lồ xứ Catalan" là Barcelona với cách biệt 9 điểm. Girona chắc chắn sẽ giành 1 trong 2 vị trí đầu bảng khi giai đoạn lượt đi ở mùa giải này khép lại.

Kết quả thi đấu vòng 17 La Liga 2023-2024

Osasuna 1-0 Rayo Vallecano

Celta Vigo 1-0 Granada

Athletic Bilbao 2-0 Atletico Madrid

Sevilla 0-3 Getafe

Valencia 1-1 Barcelona

Almeria 0-0 Mallorca

Real Sociedad 0-0 Real Betis

Las Palmas 1-1 Cadiz

Real Madrid 4-1 Villarreal

Girona 3-0 Alaves

Vĩnh Toàn (tổng hợp)