Vòng 18 V.League 2022 > Hoàng Anh Gia Lai - TP.HCM (18 giờ ngày 9/10): Không được phép thua

Cả Hoàng Anh Gia Lai và TP.HCM đều không được phép để thua trong trận chiến mà hai đội đều hướng đến những mục tiêu của mình. Đội chủ sân Pleiku buộc phải thắng để tiếp tục nuôi hy vọng cho cuộc đua ngôi vô địch, còn đội khách muốn thoát khỏi vị trí cuối bảng để tránh xuống hạng.

Hoàng Anh Gia Lai đang có chuỗi 5 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng tại đấu trường V.League (3 hòa 2 thua). Những trận không thắng gần đây khiến đoàn quân HLV Kiatisuk Senamuang bị bỏ lại trong cuộc đua tranh đến chức vô địch mùa giải này. Trận gặp TP.HCM là cơ hội tốt cho đội bóng phố Núi tìm được cảm giác chiến thắng khi đối đầu với một đội bóng đang gặp khủng hoảng về phong độ dù đã có nhiều sự thay đổi.

Hiện tại, đội bóng phố Núi đang kém đội đầu bảng Hà Nội FC đến 12 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận. Một phần nguyên nhân khiến Hoàng Anh Gia Lai tỏ ra hụt hơi chính là hàng công có vấn đề. Trận đấu gần nhất Văn Toàn cùng các đồng đội ghi nhiều hơn 1 bàn trong trận đấu lại diễn ra từ hồi tháng 7, số bàn ghi được cũng chỉ nhiều hơn 3 đội đang đua tranh vị trí trụ hạng gồm SHB Đà Nẵng, Nam Định và TP.HCM.

Thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk hoàn toàn có thể cải thiện nhiều vấn đề khi chỉ gặp đội đứng cuối bảng TP.HCM, đây cũng là đối thủ mà họ đánh bại trong trận lượt đi tại sân Thống Nhất với tỷ số 2-0. Cùng với đó là lợi thế được chơi trên sân nhà và cũng chào đón sự trở lại của những trụ cột như Hồng Duy, Văn Thanh, Xuân Trường sau quãng thời gian nghỉ thi đấu do chấn thương.

hcm-hagl2022-01-1665280871.jpg
Cả Hoàng Anh Gia Lai và TP.HCM đều cần phải thắng để giải tỏa áp lực

Trong khi đó, TP.HCM đã rơi xuống cuối bảng sau trận thua trước Sài Gòn FC ở trận derby Sài thành. Kết quả đó khiến huấn luyện viên Trương Việt Hoàng xin từ chức và sau đó Vũ Tiến Thành là người lên thay. Ban lãnh đạo đội bóng đã nhìn nhận vấn đề liên quan đến việc thanh toán 40% tiền lót tay giai đoạn 2 mùa giải 2021 và điều này cũng phần nào đó giúp các cầu thủ có tinh thần tốt hơn trước chuyến làm khách tại Pleiku.

TP.HCM đang kém đội đứng thứ 12 là Sài Gòn FC với cách biệt 2 điểm. Mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Vũ Tiến Thành là giành trọn 3 điểm trước Hoàng Anh Gia Lai để nuôi hy vọng trụ hạng ở mùa giải này. Nhưng để có được kết quả tốt trên sân khách cũng không phải là điều dễ dàng khi đội chủ sân Pleiku cũng thể hiện sự quyết tâm giành trọn 3 điểm để thực hiện mục tiêu của mình.

\Một chiến thắng sẽ giúp một trong 2 đội có thể tiếp tục hướng đến mục tiêu của mình trong mùa giải này. Hoàng Anh Gia Lai cần giành chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng vào cuộc đua vô địch, còn TP.HCM thì mong muốn thực hiện mục tiêu trụ hạng thành công.

Dự đoán: Hoàng Anh Gia Lai 2-1 TP.HCM

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 18 V.League 2022

Ngày 7/10

17h00: SHB Đà Nẵng 0-4 Becamex Bình Dương

Ngày 8/10

18h00: Nam Định 0-2 Topenland Bình Định

19h15: Sài Gòn 0-1 Thanh Hóa

Ngày 9/10

18h00: Hoàng Anh Gia Lai - TP.HCM

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Sông Lam Nghệ An

19h15: Viettel - Hải Phòng

Vĩnh Toàn