Vòng 1/8 EURO 2024: Đội tuyển Pháp gặp khó

Chỉ giành được trận hòa trước Ba Lan ở lượt trận cuối bảng D Vòng chung kết EURO 2024, khiến đội tuyển Pháp rơi vào nhánh đấu khó khăn ở vòng đấu loại trực tiếp.

Đội tuyển Pháp đã sớm đoạt vé dự vòng 1/8 EURO 2024 trước khi bước vào trận hạ màn bảng D với Ba Lan. Nhưng trận đấu đêm 25/6 không phải trận đấu thủ tục với thầy trò huấn luyện viên Deschamps bởi họ cần giành chiến thắng để tranh ngôi đầu bảng D.

Với mục tiêu đó, Pháp đã tung ra sân đội hình gần như tốt nhất. Đặc biệt, tiền đạo Kylian Mbappe đã trở lại sau khi bỏ lỡ trận gặp Hà Lan vì chấn thương mũi. Tuy nhiên, dù được đánh giá cao nhưng các chân sút của đội tuyển Pháp đã gặp rất nhiều  khó khăn trước hàng phòng ngự kín kẽ của Ba Lan.

Phải tới phút 55, Pháp mới có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ chấm 11m khi Jakub Kiwior phạm lỗi với Ousmane Dembele trong khu vực cấm địa. Từ khoảng cách 11m, Mbappe dễ dàng mở tỉ số cho Pháp với cú sút ngược hướng bay người của Lukasz Skorupski.

ban-thang-1719364769.jpg
Kylian Mbappe ghi bàn cho đội tuyển Pháp trong trận hòa Ba Lan

Chỉ 20 phút sau đó, đến lượt Ba Lan được hưởng phạt đền và Robert Lewandowski đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1 cho Ba Lan. Với kết quả này, thầy trò huấn luyện viên Probierz đã nói lời chia tay đẹp với EURO 2024 bằng màn trình diễn ấn tượng trước Pháp.

Trong khi đó, đây là trận hòa đầy tai hại với Pháp. Bởi ở trận đấu cùng giờ, Áo đã gây sốc khi quật ngã Hà Lan 3-2. Với kết quả này, Pháp đi tiếp với vị trí nhì bảng D. Ngôi đầu bảng D bất ngờ thuộc về Áo. Trong khi đó, Hà Lan giành vé dự vòng 1/8 với tư cách một trong 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất.

Lần gần nhất, Pháp về đích thứ hai ở vòng bảng EURO là giải đấu vào năm 2012 tại Ba Lan - Ukraine. Ở giải đấu năm đó, Les Bleus đã bị loại ở tứ kết (thua Tây Ban Nha 0-2).

Do đi tiếp với ngôi nhì bảng D nên Pháp đã bị đẩy vào nhánh đấu được đánh giá rất khó khăn. Cụ thể, ở vòng 1/8, Les Bleus sẽ gặp đội nhì bảng E. Hiện tại, Bỉ là đội tuyển đang đứng thứ hai bảng E trước lượt trận hạ màn.

Không chỉ đối mặt nguy cơ gặp Bỉ, Pháp còn nằm cùng nhánh tứ kết với Bồ Đào Nha. Cụ thể, nếu Pháp và Bồ Đào đều vượt qua vòng 1/8, họ sẽ gặp nhau ở vòng 8 đội.

bang-dau-kho-1719364770.jpg
Pháp rơi vào nhánh đấu khó ở vòng đấu loại trực tiếp EURO 2024

Nếu giành vé vào bán kết, Pháp sẽ tiếp tục đối mặt 2 đối thủ được đánh giá cao thuộc cùng nhánh đấu là Tây Ban Nha (nhất bảng B) và chủ nhà Đức (nhất bảng A). Nhìn chung, đây là nhánh đấu mà đội đi tới chung kết sẽ phải vượt qua hành trình rất gian nan với nhiều thử thách.

Trong khi đó, với ngôi đầu bảng D, Áo khá dễ thở khi nằm ở nhánh đấu còn lại. Ở vòng 1/8, thầy trò huấn luyện viên Ralf Rangnick sẽ gặp đội nhì bảng F (có thể là Thổ Nhĩ Kỳ). Các đối thủ khác thuộc nhánh đấu này là Italia (nhì bảng B), Anh (nhất bảng C) và nhất bảng E…

Về phần mình, Hà Lan đã đi tiếp với tư cách một trong 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất. Oranje phải chờ để xác định đối thủ ở vòng 1/8. Thầy trò huấn luyện viên Koeman sẽ gặp một trong 2 đối thủ là Anh (nhất bảng C) và đội nhất bảng E.

Nam Anh (tổng hợp)