Vòng 17 V.League 2022: Topenland Bình Định đang hụt hơi trong cuộc đua vô địch

Để thua trước đội chủ nhà Đông Á Thanh Hoá ở vòng 17, đội bóng đất Võ đang hụt hơi trong cuộc đua vô địch V.League 2022 với câu lạc bộ Hà Nội.

Trước cuộc so tài ở sân Thanh Hóa, Bình Định đã có chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp ở V.League 2022, trong đó có 4 chiến thắng. Thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng là ứng viên tiềm năng nhất có thể thách thức vị trí đầu bảng của Hà Nội FC, đặc biệt là khi đội bóng thủ đô đang không có phong độ cao.

thanhhoa-binhdinh2022-05-1664670496.jpeg

Thế nhưng, huấn luyện viên Đức Thắng đưa ra đội hình có nhiều sự thay đổi trong ngày 1/10. 3 cầu thủ tấn công tốt nhất là Đức Chinh, Jermie Lynch, Rafaelson đều xuất phát ngay từ đầu, điều khá bất ngờ bởi nhóm này đá trùng vị trí. Ngoài ra, Thanh Thịnh, Hữu Quý cũng được đá chính trong ngày Hồ Tấn Tài dự bị còn Schmidt vắng mặt vì án treo giò. Phía bên kia, huấn luyện viên Petrovic tung ra đội hình mạnh nhất có thể.

Trên sân Thanh Hóa, đội chủ nhà thi đấu pressing tầm cao ngay từ đầu. Ngay ở giây thứ 20 của trận đấu, trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi Hữu Quý phạm lỗi với Lê Quốc Phương trong vòng cấm. Jose Pinto giành chiến thắng khi đối mặt với Đặng Văn Lâm để mang về bàn mở tỷ số.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà cố gắng tận dụng các tình huống phạt góc và họ có bàn thứ hai, khi Đinh Tiến Thành thực hiện cú đánh đầu trong vòng cấm ở phút 54. Sau đó 7 phút, đội bóng được cho là "PSG Việt Nam" có bàn rút ngắn tỷ số. Thanh Thịnh đột phá bên cánh trái rồi căng ngang vào giữa cho Jermie Lynch khống chế một nhịp trước khi vung chân dứt điểm quyết đoán ở cự ly gần, không cho Thanh Diệp một cơ hội nào.

thanhhoa-binhdinh2022-01-1664670540.jpeg

2-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với kết quả này, Thanh Hóa có điểm số thứ 21 sau 15 trận, đứng ở vị trí thứ 7 trên Bảng xếp hạng V.League 2022. Còn Bình Định có 27 điểm, kém Hà Nội 4 điểm dù đội bóng thủ đô chưa thi đấu trận gặp Bình Dương.

Đội hình ra sân

Đông Á Thanh Hoá: Thanh Diệp, Tiến Dũng, Minh Tùng, Gustavo Santos, A Mít, Tiến Thành, Thành Long, Văn Thắng, Jose Paulo, Quốc Phương, Gustavo Costa

Topenland Bình Định: Văn Lâm, Đình Trọng, Thanh Hào, Thanh Thịnh, Hữu Quý, Hoàng Anh, Văn Thuận, Đức Chinh, Hendrio, Jermie Lynch, Rafaelson

Minh Anh