Vòng 17 V.League 2022: Thắng tối thiểu chủ nhà Sông Lam Nghệ An, Viettel FC tiếp tục cuộc đua vô địch

Trong trận lượt vệ giữa 2 đội thuộc vòng 17 V.League 2022, Viettel FC đã giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu trên sân của CLB Sông Lam Nghệ An. Với 3 điểm có được, đội khách đã vươn lên vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng.

Ở trận lượt đi, Viettel FC đã giành chiến thắng với tỉ số 2-0 trước Sông Lam Nghệ trên sân Hàng Đẫy. 2 bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công của Geovane và Hoàng Đức. Trước khi bước vào trận lượt về thuộc khuôn khổ vòng 17 V.League, Viettel xếp ở vị trí thứ tư, hơn Sông Lam Nghệ An 3 điểm.

slna-viettel2022-13-1664671070.jpeg
 

Bước vào hiệp 1, 2 đội nhập cuộc thận trọng khiến cho nhịp độ trận đấu diễn ra khá chậm rãi. 10 phút đầu tiên, các khán giả trên sân Vinh không được chứng kiến bất cứ một tình huống nguy hiểm nào. Cơ hội đáng chú ý đầu tiên thuộc về Sông Lam Nghệ An khi Xuân Mạnh có tình huống đánh đầu đưa bóng ra ngoài trong gang tấc từ pha đá phạt của Phan Văn Đức.

Thời gian còn lại, 2 đội chỉ tạo ra được thêm một vài tình huống sóng gió với những nỗ lực dứt điểm từ ngoài vòng cấm. 45 phút đầu tiên khép lại với tỉ số hòa 0-0.

Sang đến hiệp 2, đội khách Viettel FC phần nào tạo được sức ép đáng kể, đẩy Sông Lam Nghệ An về phần sân nhà. Cơ hội đáng chú ý đầu tiên sau giờ nghỉ thuộc về đội bóng xứ Nghệ khi Xuân Mạnh tiếp tục có cú dứt điểm chệch cột dọc trong vòng cấm.

slna-viettel2022-10-1664671053.jpeg

Khác biệt chỉ đến ở phút thi đấu thứ 79 khi thủ thành Văn Hoàng có pha đấm bóng hụt từ một tình huống cố định, tạo điều kiện để Hoàng Minh đánh đầu vào khung thành đã bỏ trống, mở tỷ số cho Viettel FC. Sau khi phải nhận bàn thua, các học trò huấn luyện viên Huy Hoàng đẩy cao đội hình nhưng không thể có được bàn gỡ.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với thắng lợi tối thiểu 1-0 dành cho đội khách Viettel. Với kết quả này, Viettel FC đã vươn lên vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng với 28 điểm. Còn với chủ nhà Sông Lam Nghệ An, họ vẫn chưa thể cải thiện được vị trí thứ 5 sau vòng đấu này.

Anh Minh