Vòng 17 V.League 2022: Hoàng Anh Gia Lai đánh rơi chiến thắng trên sân Lạch Tray

Cuộc thư hùng trên sân Lạch Tray giữa chủ nhà Hải Phòng và đội khách Hoàng Anh Gia Lai đã diễn ra vô cùng cẳng thẳng và kịch tính, với kết quả 1 điểm chia đều cho cả 2 đội.

Trở lại sau loạt trận quốc tế tháng 9, Hải Phòng và Hoàng Anh Gia Lai đều tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất cho cuộc đối đầu ở vòng 17 V.League 2022. Chủ nhà Hải Phòng có đầy đủ binh hùng tướng mạnh. Với Hoàng Anh Gia Lai, vắng mặt đáng kể nhất là trường hợp của Xuân Trường và Hồng Duy.

haiphong-hagl2022-07-1664584469.jpeg

Thế trận diễn ra vô cùng hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 7, cổ động viên chủ nhà trên sân Lạch Tray đã phải ôm đầu tiếc nuối khi Triệu Việt Hưng đưa bóng trúng cột dọc với cú dứt điểm cận thành.

Dù phải làm khách nhưng Hoàng Anh Gia Lai cũng không ngại chơi ăn miếng trả miếng với Hải Phòng. Đến phút 27, đoàn quân của huấn luyện viên Kiatisuk bất ngờ có bàn mở tỷ số 1 cách may mắn. Cú dứt điểm từ xa của Công Phượng đập chân Bruno đổi hướng khiến thủ môn Đình Triệu bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

Sau bàn thua, Hải Phòng đẩy cao tốc độ trận đấu hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Các tình huống chú ý nhất của đội chủ nhà đều từ nỗ lực cá nhân của Rimario nhưng không thành công. Hoàng Anh Gia Lai cũng có vài cơ hội để nhân đôi cách biệt. Mặc dù vậy, sự thiếu chính xác ở các pha xử lý cuối khiến những cơ hội đó đều trôi qua đáng tiếc.

haiphong-hagl2022-12-1664584508.jpeg

Sang hiệp 2, đoàn quân của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm tiếp tục gia tăng sức ép tấn công. Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai chủ động lùi sâu phòng ngự, chờ cơ hội phản công. Sự chắc chắn của hàng thủ đội khách khiến Rimario và các đồng đội gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Tuấn Linh.

Mặc dù vậy, nỗ lực của Hải Phòng đã được đền đáp ở những phút cuối. từ pha đá phạt góc cánh phải, Rimario đánh đầu hiểm hóc gỡ hòa 1-1 cho đội nhà ở phút 87. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Minh Anh