Vòng 17 Serie A > Udinese - AC Milan (2 giờ 45 ngày 12/12): Quên đi thất bại ở Champions League

AC Milan sẽ tìm cách quên đi nỗi đau bị loại khỏi Champions League khi họ đang là đội đứng đầu bảng tại Serie A sau 16 vòng đấu. Họ có chuyến làm khách trên sân Dacia Arena của Udinese trong trận đấu tại vòng 17 và là cơ hội để họ giữ vững ngôi đầu bảng.

Thất bại trước Liverpool trên sân nhà San Siro cộng với trận thắng của Atletico Madrid trước Porto khiến Rossoneri bị loại khỏi Champions League với vị trí cuối bảng B. Lần trở lại với đấu trường danh giá nhất châu Âu của AC Milan không thật sự như ý muốn và thể hiện rõ sự non nớt kinh nghiệm của nhiều cầu thủ trong đội hình của Stefano Pioli.

Bỏ qua đằng sau nỗi thất vọng ở đấu trường châu lục, Milan ở đấu trường Serie A cực kỳ ấn tượng khi giành được vị trí đầu bảng sau chiến thắng trước Salernitana cách đây 1 tuần. Họ giành được 38 điểm sau 16 trận đấu tại giải và cũng là thành tích tốt nhất của Rossoneri kể từ năm 2003.

Milan quyết giữ ngôi đầu Serie A sau thất bại ở Champions League

Đoàn quân của Stefano Pioli cũng giành được 16 chiến thắng trên sân khách trong năm dương lịch 2021, chỉ ít hơn so với thành tích của Napoli trong năm dương lịch 2017 và đang là đội có số trận thắng nhiều nhất trong thế kỷ 21. Họ cũng sở hữu thành tích đáng nể khác khi có 14 cầu thủ khác nhau ghi bàn trong mùa giải này, chỉ ít hơn Chelsea (16 cầu thủ) là đội có số cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu.

Udinese chỉ có được 16 điểm sau 16 vòng đấu và đang có dấu hiệu trượt dài, họ chỉ giành được 1 chiến thắng duy nhất trong 13 trận gần nhất ở đấu trường Serie A. Huấn luyện viên Luca Gotti cũng đã bị sa thải sau chuỗi thành tích nghèo nàn của đội chủ sân Dacia Arena và người thay thế ông chính là huấn luyện viên tạm quyền Gabriele Cioffi.

Ở vòng đấu gần nhất, “Những chú ngựa vằn” để thua 1-3 trước đội mới lên hạng Empoli và chìm vào cuộc chiến trụ hạng. Hiện tại họ cũng chỉ có cách biệt 6 điểm so với nhóm “cầm đèn đỏ”, đó cũng là trận đấu cuối cùng dưới triều đại của Gotti.

Udinese sẽ có cơ hội làm lại và giành chiến thắng khi họ có chuyến làm khách trên sân của Cagliari vào cuối tuần sau, sau đó ít ngày là trận đấu gặp Salernitana trước khi kết thúc giai đoạn lượt đi. Cơ hội để họ kết thúc lượt đi ở một vị trí an toàn thật sự rất cao dù có thua trước Milan ở trận đấu tại vòng 17.

Udinese chỉ thắng 1 trong 13 trận đấu gần nhất tại Serie A

AC Milan sẽ thiếu vắng trung vệ Simon Kjaer vì chấn thương dây chằng ACL dài hạn và cần phải phẫu thuật. Nhiều khả năng Fikayo Tomori tiếp tục đá cặp với Alessio Romagnoli trong thời gian dài của mùa giải. Ante Rebic và Pietro Pellegri vẫn còn bị nghi ngờ về khả năng ra sân, trong khi đó Davide Calabria vẫn chưa kịp trở lại.

Về phía Udinese, Rodrigo Becao hồi phục thể lực và có thể ra sân trong trận đấu này. Trong khi Walace và Nahuel Molina trở lại sau án treo giò. Nhưng tổn thất duy nhất lúc này của “Những chú ngựa vằn” là sự thiếu vắng Roberto Pereyra khi anh tiếp tục nghỉ thi đấu vì vấn đề ở vai.

AC Milan sẽ quyết tâm bảo vệ ngôi đầu trước sự áp sát đến từ Inter và Napoli. Một chiến thắng trước Udinese cũng là cơ hội để họ tìm lại được động lực sau khi để thất bại ở Champions League.

Đội hình dự kiến:

Udinese: Silvestri; Samir, Becao, Nuytinck; Molina, Arslan, Makengo, Walace, Udogie; Deulofeu; Beto

AC Milan: Maignan; Kalulu, Tomori, Romagnoli, Hernandez; Kessie, Bennacer; Saelemaekers, Diaz, Krunic; Ibrahimovic

Dự đoán: Udinese 0-2 AC Milan

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 17 Serie A:

Ngày 11/12:

02h45: Genoa 1-3 Sampdoria

21h00: Fiorentina - Salernitana

Ngày 12/12:

00h00: Venezia - Juventus

02h45: Udinese - AC Milan

18h30: Torino - Bologna

21h00: Hellas Verona - Atalanta

Ngày 13/12:

00h00: Napoli - Empoli

00h00: Sassuolo - Lazio

02h45: Inter Milan - Cagliari

Ngày 14/12:

02h45: Roma - Spezia

Vĩnh Toàn