Vòng 17 Serie A > Inter Milan - Cagliari (2 giờ 45 ngày 13/12): Chủ nhà áp đảo

Thất bại vào giữa tuần có thể ảnh hưởng phần nào đó đến động lực thi đấu của Inter Milan trước trận đấu tại vòng 17 Serie A. Đối thủ của các nhà đương kim vô địch sẽ là Cagliari đang tiếp tục vật lộn với cuộc chiến trụ hạng.

Dù để thua trước Real Madrid ở lượt trận cuối cùng tại vòng bảng Champions League, nhưng Inter cũng đã đi tiếp vào vòng 1/8 với vị trí nhì bảng D. Họ cũng đang có phong độ cực tốt khi trở lại với mặt trận Serie A khi đánh bại AS Roma 3-0 vào cuối tuần trước. Kể từ tháng 10 cho đến nay, Nerazzurri chưa thua trận nào tại giải đấu cao nhất nước Ý.

Dưới triều đại của Simone Inzaghi và người tiền nhiệm Antonio Conte, Inter sở hữu nhiều chiến thắng nhất trên sân nhà trong năm 2021 với 21 trận thắng, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào ở 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu. Họ sẽ đứng trước cơ hội cân bằng kỉ lục nếu giành chiến thắng trước Cagliari ở vòng 17.

Inter hướng đến ngôi đầu bảng trước khi giai đoạn lượt đi kết thúc

Inter cũng ghi được đến 94 bàn thắng tại Serie A trong năm 2021, chỉ có năm 1950 là thời điểm họ ghi nhiều bàn hơn trong một năm dương lịch với 99 bàn thắng. Thậm chí họ còn có thể vượt qua kỉ lục đó khi lượt đi vẫn còn đối đầu với những đối thủ được đánh giá yếu hơn như Cagliari, Salernitana và Torino.

Dù đang đứng ở một trong ba vị trí cuối bảng, nhưng Cagliari đang trải qua chuỗi 4 trận bất bại tại Serie A, đó lại là 4 trận hòa. Đoàn quân của Walter Mazzarri chỉ mới thắng 1 trận duy nhất trong mùa giải này sau 16 vòng đấu và đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng.

Chiến thắng trước Inter đang có phong độ tốt dường như là nhiệm vụ bất khả thi với Cagliari vào lúc này vì đội chủ sân Giuseppe Meazza giành chiến thắng 7 trong 9 lần gặp nhau gần nhất tại Serie A.

Trước khi bước vào cuộc đối đầu này, họ đang có được 10 điểm và đang có cách biệt 2 điểm so với đội đang xếp thứ 17 là Spezia. Sau cuộc đối đầu với Inter, Cagliari sẽ có 2 trận đấu còn lại trong giai đoạn lượt đi trước hai đội bóng cùng màu áo sọc trắng đen là Udinese và Juventus.

Cagliari hòa 4 trận liên tiếp tại Serie A

Inter sẽ thiếu vắng những cầu thủ như Joaquin Correa, Andrea Ranocchia và Matteo Darmian, còn trung vệ Stefan de Vrij sẵn sàng trở lại trong cuộc tiếp đón đội đang đứng áp chót trên Bảng xếp hạng. Án treo giò của Nicolo Barella chỉ áp dụng tại Champions League, vì vậy anh vẫn có thể ra sân thi đấu bình thường tại Serie A để đối đầu với đội bóng cũ.

Cagliari vẫn còn Nahitan Nandez đang vật lộn với vấn đề ở đùi và rất có thể sẽ phải vắng mặt, Kevin Strootman, Sebastian Walukiewicz và Marko Rog lại tiếp tục ngồi ngoài. Đội trưởng Joao Pedro vẫn nhận được nhiều sự kỳ vọng từ người hâm mộ khi đã có 24 lần đối đầu với Nerazzurri và ghi được 3 bàn trong 3 trận ra sân gần nhất trước nhà đương kim vô địch Serie A.

Dù có những dấu hiệu lạc quan sau những trận hòa gần nhất, nhưng Cagliari khó có thể cản được một Inter đang hừng hực khí thế tại Serie A và mong muốn có được sự trở lại mạnh mẽ sau thất bại ở Champions League vào giữa tuần này.

Đội hình dự kiến:

Inter: Handanovic; Skriniar, De Vrij, Bastoni; Dumfries, Barella, Brozovic, Calhanoglu, Perisic; Martinez, Dzeko

Cagliari: Cragno; Caceres, Ceppitelli, Carboni, Lykogiannis; Bellanova, Grassi, Marin, Dalbert; Pedro, Keita

Dự đoán: Inter 3-0 Cagliari

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 17 Serie A:

Ngày 11/12:

02h45: Genoa 1-3 Sampdoria

21h00: Fiorentina 4-0 Salernitana

Ngày 12/12:

00h00: Venezia 1-1 Juventus

02h45: Udinese 1-1 AC Milan

18h30: Torino - Bologna

21h00: Hellas Verona - Atalanta

Ngày 13/12:

00h00: Napoli - Empoli

00h00: Sassuolo - Lazio

02h45: Inter Milan - Cagliari

Ngày 14/12:

02h45: Roma - Spezia

Vĩnh Toàn