Vòng 16 V.League 2022 > Topenland Bình Định - Hải Phòng (18 giờ ngày 14/9): Cơ hội để bám đuổi ngôi đầu

Cả Bình Định và Hải Phòng đều có cơ hội rút ngắn khoảng cách so với đội đầu bảng Hà Nội FC khi 2 đội có cùng 26 điểm trước khi vòng 16 diễn ra. Không ai muốn mình là kẻ bại trận trong trận đại chiến tại sân Quy Nhơn ngay giữa tuần này.

Topenland Bình Định đang có phong độ cao với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp tại V.League, bên cạnh đó là tấm vé vào chơi vòng bán kết Cúp Quốc gia 2022 sau khi đánh bại Viettel qua những loạt sút luân lưu. Với việc được chơi trên sân nhà và Hà Nội vừa mới bị Sài Gòn FC cầm hòa trong trận đấu diễn ra trước đó, đây là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng có thể rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng.

Đội bóng đất Võ đang có được sự tự tin nhất định khi đánh bại Hà Nội FC 3-0 ngay tại sân Hàng Đẫy ở vòng đấu trước. Điều này đang giúp họ có thêm nhiều hy vọng trong cuộc đua đến ngôi vô địch tại V.League 2022.

Trong trận đấu lượt đi tại sân Lạch Tray, Bình Định để thua với tỷ số 1-3. Nhưng đó là thời điểm mà phong độ của đội bóng đất Võ vẫn còn bất ổn và chưa có nhiều thay đổi như hiện tại. Giờ đây với những sự bổ sung chất lượng trong đội hình, đặc biệt là sự góp mặt của thủ môn Đặng Văn Lâm với màn trình diễn xuất sắc trong thời gian qua.

haiphong-binhdinh2022-07-1663130998.jpg
Bình Định gặp Hải Phòng là trận cầu tâm điểm tại vòng 16. Ảnh: VPF

Về phía Hải Phòng, đội bóng đất Cảng lại tiếp tục vắng mặt huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm trên băng ghế chỉ đạo do ông đang ở Nhật Bản tham dự khóa học lấy bằng huấn luyện viên Pro của AFC. Mặc dù vậy, đội bóng thành phố Cảng vẫn giành được chiến thắng ở vòng 15 khi đánh bại SHB Đà Nẵng ngay tại sân Hòa Xuân.

Trước khi bước vào vòng 16, Hải Phòng đang có cùng 26 điểm với Bình Định nhưng xếp vị trí thứ 3 do thua kém đội bóng đất Võ ở chỉ số phụ. Thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm cũng đang có phong độ cao với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp để đua tốp 2 với Bình Định.

Để trải qua một mùa giải thăng hoa, Hải Phòng dựa nhiều vào khả năng ghi bàn của Rimario Gordon. Trong tổng số 24 bàn ghi được của đội bóng đất Cảng, có đến một nửa tổng số bàn thắng được ghi do công của tiền đạo người Jamaica. Nếu các cầu thủ Bình Định vô hiệu hóa thành công cầu thủ này, đội chủ sân Quy Nhơn có nhiều cơ hội giành phần thắng trong cuộc đối đầu tại vòng 16 V.League.

Dù đã từng thắng trong trận lượt đi tại sân Lạch Tray, nhưng Hải Phòng lại gặp phải thử thách vô cùng to lớn trong trận đấu tại sân Quy Nhơn. Một chiến thắng sẽ giúp một trong hai đội có nhiều cơ hội rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Hà Nội xuống còn 2 điểm để khiến cuộc đua cho ngôi vô địch kịch tính trở lại.

Dự đoán: Topenland Bình Định 2-1 Hải Phòng

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 16 V.League 2022

Ngày 13/9

17h00: Becamex Bình Dương 1-1 Hoàng Anh Gia Lai

18h00: Sông Lam Nghệ An 2-2 SHB Đà Nẵng

19h15: Sài Gòn 1-1 Hà Nội

Ngày 14/9

18h00: Topenland Bình Định - Hải Phòng

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - TP.HCM

19h15: Viettel - Nam Định

Vĩnh Toàn