Vòng 16 V.League 2022 > Sài Gòn - Hà Nội (19 giờ 15 ngày 13/9): Không dễ thắng tại Thống Nhất

Trận đấu giữa Sài Gòn gặp Hà Nội cũng là một trận cầu đáng được mong chờ tại Vòng 16 V.League 2022 khi đây là cuộc đối đầu giữa đội đang đứng đầu bảng gặp đội đứng cuối bảng. Mặc dù vậy đội bóng thủ đô sẽ phải đối mặt với một trận cầu đầy khó khăn trên sân Thống Nhất khi đội chủ nhà đang có phong độ tốt sau 2 trận bất bại gần đây.

Sài Gòn FC giành được 4 điểm sau 2 trận gần nhất khi đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 3-2 trên sân nhà Thống Nhất và cầm hòa 1-1 trước Hoàng Anh Gia Lai ngay tại sân Pleiku. Thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương đang tỏ ra hưng phấn trước cuộc tiếp đón đội đầu bảng Hà Nội FC tại Vóng 16 V.League 2022.

Với những kết quả khả quan trong thời gian gần đây, đội bóng của Giám đốc kỹ thuật Lê Huỳnh Đức đã thu hẹp cách biệt với các đội xếp trên họ khi chỉ còn kém 1 điểm so với đội đang đứng áp chót là câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh và 3 điểm so với đội xếp thứ 11 là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Nếu Sài Gòn FC giành trọn 3 điểm trước Hà Nội trong trận đấu tại vòng 16, chắc chắn V.League 2022 sẽ trở nên hấp dẫn khi khoảng cách giữa các đội ở nhóm đầu và cuối bảng sẽ được thu hẹp. Quan trọng hơn hết chính là lợi thế trong cuộc đua trụ hạng khi họ đang đối đầu với các đối thủ xếp ngay trên họ như thành phố Hồ Chí Minh và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

hanoi-saigon2022-08-1663047688.jpg
Hà Nội gặp khó trong chuyến làm khách tại sân Thống Nhất trước Sài Gòn FC. Ảnh: VPF

Trong khi đó, Hà Nội FC dù vẫn giữ được ngôi đầu bảng nhưng họ đã không thắng trong 2 trận đấu gần nhất khi để Sông Lam Nghệ An cầm hòa 1-1 và thua đậm 0-3 trước Topenland Bình Định ngay trên sân nhà Hàng Đẫy. Kết quả đó khiến Hà Nội FC chỉ còn nhiều hơn đội nhì bảng với cách biệt 4 điểm.

Mặc dù chỉ phải gặp đội đứng cuối bảng như Sài Gòn FC, nhưng đội bóng của huấn luyện viên Chun Jae-ho chắc chắn phải đối mặt với thử thách không hề đơn giản tại sân Thống Nhất khi đối thủ đang chơi hưng phấn. Bên cạnh đó là thành tích đối đầu trên sân Thống Nhất cũng không có lợi cho đội bóng thủ đô khi họ chỉ thắng 1 trong 4 lần đến làm khách tại đó.

Sau 2 trận không biết mùi chiến thắng, Hà Nội FC vừa có chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Bình Phước tại Vòng tứ kết Cúp Quốc gia và giành vé vào vòng bán kết. Chiến thắng đó không chỉ là màn trút giận của thầy trò huấn luyện viên Chun Jae-ho lên đối phương mà còn là sự giải tỏa những áp lực nặng nề trước sự bám đuổi đến từ nhóm các đội xếp ngay sau họ.

Cả hai đội đều có sự tự tin nhất định khi tìm ra được công thức của chiến thắng. Nhưng với lực lượng đội hình được đánh giá cao hơn hẳn, Hà Nội FC sẽ giành được 3 điểm nếu chơi bản lĩnh trước Sài Gòn cũng đang rất hưng phấn trước vòng 16.

Dự đoán: Sài Gòn 1-2 Hà Nội

Lịch thi đấu Vòng 16 V.League 2022

Ngày 13/9

17h00: Becamex Bình Dương - Hoàng Anh Gia Lai

18h00: Sông Lam Nghệ An - SHB Đà Nẵng

19h15: Sài Gòn - Hà Nội

Ngày 14/9

18h00: Topenland Bình Định - Hải Phòng

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - TP.HCM

19h15: Viettel - Nam Định

Vĩnh Toàn