Vòng 16 Premier League > Newcastle United - Chelsea (0 giờ 30 ngày 13/11): Vị thế của chủ nhà đã khác

Chelsea sẽ bước vào trận đấu cuối cùng trước khi giải Ngoại hạng Anh tạm nghỉ nhường chỗ cho World Cup 2022 đầy khó khăn khi đến làm khách trên sân St. James’ Park của Newcastle United. Vị thế của “Chích chòe” đã khác hẳn sau khi bước vào triều đại mới của giới chủ Saudi Arabia.

Newcastle United chắc chắn là cái tên có thể gây nên bất ngờ lớn trong cuộc đua ở nhóm đầu bảng. Hiện tại đoàn quân của huấn luyện viên Eddie Howe đang xếp thứ ba trên Bảng xếp hạng khi giành được 27 điểm sau 14 trận. “Chích chòe” hoàn toàn có quyền mơ đến tấm vé dự cúp châu Âu mùa giải sau nếu tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng kể từ đầu mùa giải này.

Dù vẫn còn quá sớm để khẳng định Newcastle United hoàn toàn có thể giành vé dự Champions League mùa sau với vị trí trong tốp 4, nhưng phong độ của hàng công thật sự quá ấn tượng khi họ ghi được 8 bàn trong 2 chiến thắng đậm đà 4-0 trước Aston Villa và 4-1 trước Southampton. Thậm chí, họ cũng tiếp tục đi tiếp tại EFL Cup sau khi đánh bại Crystal Palace qua những loạt sút luân lưu ở trận đấu tại vòng 3 giải đấu này.

1-newcastle-bay-cao-1668231728.jpg
Newcastle có thể sẽ tiếp tục “bay cao”?

The Magpies đang có nhiều hơn đội xếp thứ tư là Tottenham cách biệt 1 điểm và hơn đội xếp thứ 5 Manchester United 4 điểm, trong tay “Quỷ đỏ” vẫn còn 1 trận chưa thi đấu. Một chiến thắng nữa sẽ giúp họ nối dài chuỗi trận toàn thắng lên con số 5 tại Premier League và 6 ở mọi đấu trường.

Chelsea thể hiện phong độ thất vọng khi không chỉ rơi tự do tại Premier League mà còn sớm dừng bước ngay từ vòng 3 EFL Cup. Thầy trò huấn luyện viên Graham Potter dừng bước sau thất bại 0-2 trước Manchester City trên sân Etihad.

Tại giải Ngoại hạng Anh, The Blues đang trải qua chuỗi 4 trận không biết mùi chiến thắng, trong đó có 2 trận thua liên tiếp trước Brighton và Arsenal. Những trận không thắng đó khiến Chelsea rơi xuống thứ 7 và lại kém Newcastle United cách biệt 6 điểm khi trong tay họ thi đấu ít hơn “Chích chòe” 1 trận.

2-chelsea-khong-thang-4-tran-1668231727.jpg
Chelsea không thắng 4 trận liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh

Chelsea cũng đã thắng Newcastle trong 4 trận đối đầu gần nhất tại Premier League. Nhưng khả năng giành trọn 3 điểm ngay tại sân St. James’ Park lần này lại không cao khi vị thế của đội chủ nhà đã khác hẳn so với nhiều mùa giải trước đây dưới triều đại của cũ cựu Chủ tịch Mike Ashley.

Newcastle hoàn toàn có đủ khả năng giành trọn 3 điểm khi tiếp đón Chelsea trong trận đấu vào cuối tuần này. Thậm chí dù kết quả ở trận này có ra sao đi nữa thì vị trí trong nhóm 4 đội đầu bảng vẫn hoàn toàn được đảm bảo trước khi bước vào giai đoạn giải đấu tạm nghỉ nhường chỗ cho World Cup 2022.

Đội hình dự kiến

Newcastle: Pope; Trippier, Schar, Botman, Burn; S Longstaff, Guimaraes, Willock; Joelinton, Wilson, Almiron

Chelsea: Mendy; Azpilicueta, Chalobah, T Silva, Cucurella; Loftus-Cheek, Kovacic; Sterling, Havertz, Mount; Aubameyang

Dự đoán: Newcastle 2-1 Chelsea

Lịch thi đấu vòng 16 Premier League 2022-2023

Ngày 12/11

19h30: Manchester City - Brentford

22h00: Bournemouth - Everton

22h00: Liverpool - Southampton

22h00: Nottingham Forest - Crystal Palace

22h00: Tottenham Hotspur - Leeds United

22h00: West Ham United - Leicester City

Ngày 13/11

00h30: Newcastle United - Chelsea

02h45: Wolverhampton Wanderers - Arsenal

21h00: Brighton & Hove Albion - Aston Villa

23h30: Fulham - Manchester United

Vĩnh Toàn