Vòng 16 Ligue 1 > PSG - Nice (3 giờ ngày 2/12): Messi tỏa sáng?

Sau khi lần thứ 7 giành danh hiệu "Quả bóng Vàng", Lionel Messi được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng giúp Paris Saint-Germain (PSG) giành trọn 3 điểm trước Nice trên sân nhà.

Sau 15 vòng đấu đầu tiên ở mùa giải năm nay, PSG đang dẫn đầu Bảng xếp hạng với 40 điểm trong tay. Đội bóng nhà giàu nước Pháp bỏ xa đội thứ 2 là Rennes tới 12 điểm. Với khoảng cách này PSG đang cho thấy một mình một ngựa trong cuộc đua vô địch tại Ligue 1 và rất khó để nhìn ra đội bóng nào có thể thách thức PSG trong cuộc đua vô địch mùa này.  

Ở vòng 16, PSG sẽ tiếp đón Nice trên sân nhà, nhìn qua, Nice không phải đối thủ dễ bắt nạt khi họ đứng ở vị trí thứ 3 trên Bảng xếp hạng. Thế nhưng, nên nhớ rằng Nice đã bị PSG bỏ xa tới 14 điểm và giữa họ hiện đang tồn tại khoảng cách lớn về đẳng cấp.

Thực tế, nhìn vào thành tích đối đầu trong những năm gần đây, Nice chưa bao giờ được xem là đối thủ xứng tầm với PSG. Cụ thể, họ thua 14 trận, hòa 2 và chỉ thắng duy nhất 1 lần trong số 17 trận đối đầu mới đây trước đội bóng thủ đô Paris.

Cùng với đó, PSG đã toàn thắng trên sân nhà từ đầu mùa, bên kia Nice thua 2 trong 5 chuyến xa nhà gần nhất. Và cũng không thể bỏ qua tương quan lực lượng giữa hai đội. Bởi như thường lệ, PSG vẫn là vượt trội so với Nice hay bất cứ đối thủ nào ở Ligue 1.

Messi là cái tên đáng chú ý trong đội hình của PSG ở trận đấu với Nice sau khi vừa lần thứ 7 giành QBV

Ở vòng gần nhất, PSG đã có chiến thắng 3-1 trên sân của St.Etienne nhưng phải trả giá đắt bằng chấn thương nặng của Neymar. Tiền đạo người Brazil sẽ phải ngồi ngoài khoảng 8 tuần sau pha vào bóng thô bạo của cầu thủ St.Etienne.

Tuy nhiên, chấn thương của Neymar không phải là vấn đề lớn của PSG thời điểm hiện tại khi ngôi sao người Brazil chưa có nhiều đóng góp cho đội bóng nhà giàu nước Pháp. Bên cạnh đó, PSG cũng đã sớm giành cho mình tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp tại Champions League.

Hơn nữa, trên hàng công của PSG vẫn còn đó rất nhiều "ngôi sao" đủ khả năng định đoạt trận đấu như Di Maria, Messi và Mbappe. Ngoài ra, Draxler và Icardi cũng luôn sẵn sàng tỏa sáng khi được Pochettino trao cơ hội.

Trong khi đó, ở hàng phòng ngự PSG đã đón tin vui khi trung vệ Sergio Ramos đã trở lại thi đấu. Chiến thắng 3-1 trước St.Etienne cách đây 3 ngày là trận ra mắt của trung vệ người Tây Ban Nha cho đội bóng thủ đô Paris.

Với sự có mặt của Ramos trong đội hình, PSG đang sở hữu cặp trung vệ đẳng cấp và giàu kinh nghiệm là Ramos - Marquinhos điều này giúp hàng thủ PSG sẽ vững trãi hơn. Trong khi đó, khung gỗ của họ cũng có tới 2 cái tên đầy tài năng là Navas và Donnarumma.

Từ đó, các ngôi sao tấn công có thể tập trung hơn cho nhiệm vụ ghi bàn. Nhân vật đáng chú ý nhất của trận đấu rạng sáng mai đương nhiên là Lionel Messi, cầu thủ vừa giành "Quả bóng Vàng" thứ 7 trong sự nghiệp. Đáng nói, Messi đang có dấu hiệu hòa nhập tốt hơn với Ligue 1.

Về phần mình, Nice là hiện tượng của Ligue 1 mùa này. Đoàn quân của huấn luyện viên Christophe Galtier trình diễn một lối chơi rất quyến rũ và được đánh giá là một trong những đội bóng đáng xem nhất tại giải vô địch quốc gia Pháp mùa này. Tuy nhiên, "Đại bàng nhỏ" có dấu hiệu chệch choạc khi thua 3, thắng 3 và hòa 1 ở 7 vòng đấu gần nhất, khiến họ không còn trụ lại được ở ngôi nhì bảng.

Nhiều khả năng, Nice cũng sẽ lại trắng tay ở vòng này và bị đá văng khỏi tốp 4 lần đầu tiên ở mùa giải mới. Bởi, khi phong độ sa sút, đối đầu thua kém và lực lượng không thể sánh bằng PSG, "Đại bàng nhỏ" rất khó cưỡng lại thói quen chiến thắng của đội chủ nhà.

Dự đoán: PSG 3-0 Nice 

Đội hình dự kiến

PSG: Donnarumma, Hakimi, Marquinhos, Kehrer, Mendes, Danilo, Gueye, Paredes, Messi, Di Maria, Mbappe.

Nice: Benítez, Bard, Dante, Todibo, Lotomba, Kluivert, Rosario, Lemina, Stengs, Gouiri, Delort.

Lịch thi đấu vòng 16 Ligue 1:

Ngày 2/12:

01h00: Angers - Monaco            

01h00: Brest - St.Etienne            

01h00: Metz - Montpellier         

01h00: Strasbourg - Bordeaux  

01h00: Troyes - Lorient               

03h00: Clermont - Lens               

03h00: Lyon - Reims     

03h00: Nantes - Marseille          

03h00: Paris SG - Nice  

03h00: Rennes - Lille

Kim Ngân