Vòng 15 V.League 2022 > TP.HCM - Nam Định (19 giờ 15 ngày 4/9): Thoát hiểm ngoạn mục

TP.HCM và Nam Định đều đang phải chiến đấu cho cuộc đua trụ hạng ở mùa giải này, cả 2 sẽ phải đối đầu với nhau trên sân Thống Nhất trong trận đấu muộn nhất vòng 15 V.League 2022. Liệu đội bóng nào có màn thoát hiểm ngoạn mục để tạo nên khoảng cách với đội đứng bét bảng là Sài Gòn FC?

TP.HCM đã thay “tướng” khi bổ nhiệm Trương Việt Hoàng trong vai trò huấn luyện viên trưởng của đội bóng. Mặc dù vậy, cựu huấn luyện viên của Viettel đang rất khát khao giành chiến thắng đầu tiên cùng đội bóng mới khi TP.HCM để thua 3-4 trước Hải Phòng ở vòng 14.

Lực lượng của TP.HCM cũng có những thay đổi mang tính tích cực khi mang về một loạt những cầu thủ ngoại binh chất lượng. Thế nhưng cho đến hiện tại đội bóng của huấn luyện viên Trương Việt Hoàng vẫn đang xếp áp chót khi mới chỉ giành được 12 điểm sau 13 trận đấu và chỉ hơn đội cuối bảng Sài Gòn FC đúng 1 điểm.

Lợi thế được chơi trên sân nhà Thống Nhất sẽ là điểm tựa vững chắc giúp TP.HCM hướng đến việc thoát khỏi vị trí áp chót. Không chỉ vậy, họ còn có cơ hội để tăng lên 2 bậc trên Bảng xếp hạng khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không thi đấu ở vòng 15 này.

namdinh-hcm2022-09-1662266330.jpg
TP.HCM quyết tâm đòi lại món nợ trước Nam Định

Về phía Nam Định, họ cũng có sự thay đổi lớn trên băng ghế chỉ đạo khi Ban lãnh đạo đội bóng có quyết định sa thải huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ và người lên thay ông chính là Vũ Hồng Việt. Ngay trong ngày ra mắt đội bóng, tân huấn luyện viên của đội bóng giúp Nam Định giành chiến thắng trước SHB Đà Nẵng trên sân nhà Thiên Trường.

Ở cuộc đối đầu gần nhất giữa 2 đội, Nam Định cũng là đội giành chiến thắng trong trận lượt đi ở vòng 11 với tỷ số 2-1. Thế nhưng trong chuyến làm khách trên sân của Thống Nhất không hề dễ dàng dành cho đội bóng thành Nam khi đội chủ nhà quyết tâm đòi lại món nợ thất bại trong trận lượt đi.

Kể từ đầu mùa giải, Nam Định vẫn chưa có chiến thắng nào trên sân khách. Chính vì vậy mà đội bóng thành Nam vẫn có lý do phải lo lắng trong cuộc hành trình “Nam tiến” vào cuối tuần này. Bên cạnh đó, lực lượng đội hình của Nam Định cũng bị đánh giá là yếu hơn hẳn so với đội chủ nhà TP.HCM.

Tất cả mọi yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” đều có đủ với đội chủ nhà TP.HCM. Một chiến thắng dành cho đội chủ nhà không chỉ là màn chào sân Thống Nhất ấn tượng với huấn luyện viên Trương Việt Hoàng mà còn là cơ hội để “Chiến hạm đỏ” giải tỏa được áp lực để bức ra khỏi nhóm có nguy cơ rớt hạng.

Dự đoán: TP.HCM 2-1 Nam Định

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 15 V.League 2022

Ngày 2/9

17h00: Becamex Bình Dương 2-1 Viettel

19h15: Hà Nội 0-3 Topenland Bình Định

Ngày 3/9

17h00: Thanh Hóa 2-0 Sông Lam Nghệ An

18h00: Hoàng Anh Gia Lai 1-1 Sài Gòn

Ngày 4/9

17h00: SHB Đà Nẵng - Hải Phòng

19h15: TP.HCM – Nam Định

Vĩnh Toàn